Tin mới nhận

Kiểm tra công tác tuyên truyền bầu cử

Tiểu ban thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử (Ủy ban Bầu cử thành phố Hà Nội) lập năm đoàn kiểm tra để đánh giá kết quả triển khai công tác tuyên truyền, trang trí, cổ động trực quan phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại các quận, huyện, thị xã. Các đoàn sẽ kiểm tra trực tiếp, đánh giá kết quả công tác tuyên truyền, cổ động trực quan trên địa bàn các quận, huyện, thị xã và công tác trang trí khánh tiết, chuẩn bị điều kiện vật chất... tại khu vực bầu cử; đồng thời đôn đốc, hướng dẫn đơn vị có phương án khắc phục những thiếu sót. Thời gian kiểm tra từ ngày 14 đến 18-5.

Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu theo tiêu chí đô thị

Thành ủy Hà Nội vừa có văn bản về việc tổ chức triển khai Chương trình số 04-CTr/TU, trong đó đề nghị Ban Cán sự đảng UBND thành phố chủ động phối hợp các bộ, ngành sớm xây dựng và ban hành bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu theo tiêu chí đô thị để các sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã có căn cứ thực hiện. Khẩn trương rà soát, ban hành quyết định thành lập Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu của thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025. Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo các quận tiếp tục quan tâm, chủ động đăng ký với Sở Kế hoạch và Đầu tư việc hỗ trợ các huyện xây dựng nông thôn mới, nhất là đối với các huyện còn nhiều khó khăn như: Ba Vì, Mỹ Đức, Ứng Hòa; chỉ đạo UBND các huyện: Ứng Hòa, Chương Mỹ, Mê Linh tập trung đẩy nhanh tiến độ rà soát, hoàn thiện hồ sơ trình Ban Chỉ đạo T.Ư xem xét, công nhận đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2021.

Công khai hơn 2.000 đơn vị nợ thuế, phí và nghĩa vụ tài chính về đất

Cục Thuế Hà Nội vừa công khai 2.026 đơn vị nợ thuế, phí và tiền chậm nộp liên quan; nghĩa vụ tài chính về đất với số tiền hơn 6.387 tỷ đồng. Đáng chú ý, đây là các trường hợp Cục Thuế Hà Nội đã công khai nợ thuế từ năm trước, nhưng qua rà soát đến thời điểm hiện tại, người nộp thuế vẫn nợ thuế. Trong tổng số đơn vị nợ và số tiền nợ nêu trên, có 1.496 người nộp thuế có số thuế nợ có khả năng thu, với số tiền gần 5.749 tỷ đồng; 530 người nộp thuế có số nợ thuế khó thu, với số tiền hơn 638 tỷ đồng. Trong danh sách các đơn vị nợ thuế, phí và tiền chậm nộp liên quan có Công ty cổ phần Sông Đà - Thăng Long, Công ty cổ phần Lilama Hà Nội... Trong danh sách người nộp thuế nợ nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất có Công ty cổ phần Quốc tế CT Việt Nam…