Tin mới nhận

HÐND thành phố xem xét nhiều vấn đề quan trọng

Từ ngày 16 đến 21-11, các đại biểu HÐND thành phố tiếp xúc cử tri ở các tổ bầu cử để nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của cử tri trước kỳ họp thứ 18 HÐND thành phố Hà Nội khóa 15.

Dự kiến, kỳ họp này sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 10-12, HÐND thành phố sẽ xem xét 13 báo cáo thường kỳ và các báo cáo giám sát của HÐND thành phố; bảy báo cáo chuyên đề; sáu tờ trình, dự thảo nghị quyết thường kỳ và 14 nghị quyết chuyên đề và một nghị quyết về công tác nhân sự. Trong đó, nhiều nghị quyết liên quan đến an sinh xã hội như: Quy định về mức học bổng và nguồn học bổng cho học sinh; hỗ trợ kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho người dân tại một số khu vực ảnh hưởng môi trường của Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn…

Thị xã Sơn Tây đạt chuẩn nông thôn mới

Sau 10 năm triển khai, đến nay, tất cả sáu xã của thị xã Sơn Tây đã đạt chuẩn nông thôn mới. Trong đó, nhiều nhóm tiêu chí đạt kết quả cao như 100% số đường giao thông trên địa bàn được cứng hóa; 100% số trạm y tế các xã đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế; 100% số thôn, tổ dân phố có nhà văn hóa hoặc nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng; 89,73% số người dân trên địa bàn thị xã tham gia bảo hiểm y tế. Tỷ lệ hộ nghèo khu vực nông thôn của thị xã chỉ còn 0,3%; thu nhập bình quân đến hết năm 2019 đạt 46,6 triệu đồng/người/năm, tăng gấp 2,7 lần so với năm 2010; tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 10%/năm...

Trao giải Cuộc thi Sáng tạo trong thanh, thiếu nhi

Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Sở Giáo dục và Ðào tạo, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật thành phố, Thành đoàn Hà Nội vừa tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo trong thanh, thiếu niên và nhi đồng thành phố Hà Nội lần thứ 16, năm 2019 - 2020.

 Năm nay, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 1.000 sản phẩm, công trình dự thi từ các trường học, tổ chức đoàn, đội của thành phố gửi về. Ðó là những sản phẩm hữu dụng, giàu tính sáng tạo như: Máy lọc nước đa năng, máy gieo hạt tự động điều khiển bằng smartphone, máy in 3D hộ gia đình, rạp chiếu phim lịch sử và sân khấu múa rối… Ban tổ chức đã trao một Giải đặc biệt, năm Giải nhất, 10 Giải nhì, 20 Giải ba và 50 Giải khuyến khích, đồng thời, phát động Cuộc thi Sáng tạo trong thanh, thiếu niên và nhi đồng thành phố Hà Nội lần thứ 17 năm 2020 - 2021.

Bình ổn thị trường cuối năm

Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-BCT ngày 30-10-2020 của Bộ Công thương về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung - cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2020 và dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, UBND thành phố chỉ đạo Sở Công thương theo dõi, đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, những mặt hàng có nhu cầu cao hoặc có biến động tăng giá cao trên địa bàn thời gian qua để chủ động có phương án hoặc đề xuất với các cơ quan chức năng biện pháp bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, hoặc trong trường hợp dịch bệnh bùng phát. Chủ động tham mưu cho UBND thành phố phương án chuẩn bị nguồn hàng, dự trữ hàng hóa thiết yếu. Phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị chức năng theo dõi sát tình hình sản xuất, diễn biến dịch bệnh, thời tiết, nhất là bệnh dịch tả lợn châu Phi.