Tin mới nhận

Điều tra tác động của dịch Covid-19 đến sản xuất, kinh doanh

Cục Thống kê thành phố Hà Nội vừa triển khai cuộc điều tra đột xuất đánh giá tác động của dịch Covid-19 đến hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Hà Nội.

Nội dung điều tra bao gồm: Thông tin nhận dạng đơn vị điều tra (các thông tin về doanh nghiệp, ngành hoạt động sản xuất, kinh doanh chính), tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh, các giải pháp ứng phó của doanh nghiệp, đánh giá hiệu quả các giải pháp của Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn; thông tin về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Cuộc điều tra được tiến hành trực tuyến, điều tra viên trực tiếp hướng dẫn doanh nghiệp cung cấp thông tin trên trang thông tin điện tử tại địa chỉ website: http://thongkedoanhnghiep.gso.gov.vn để cung cấp thông tin. Cuộc điều tra sẽ kéo dài đến ngày 20-9, dự kiến công bố kết quả vào cuối tháng 9-2020.

Hoàn thành giải phóng mặt bằng đường vành đai 2, đoạn Mai Động - Ngã Tư Vọng trong tháng 9-2020

Đến nay, UBND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư 1.364 hộ dân và 61 tổ chức thuộc địa bàn ba phường thuộc diện di dời, giải phóng mặt bằng dự án đường vành đai 2 (đoạn cầu Mai Động - Ngã Tư Vọng). Đến thời điểm này, 1.285 hộ và 45 tổ chức đã nhận tiền bồi thường; 1.328 hộ và 53 tổ chức đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Hiện dự án còn tổng cộng 36 hộ dân và tám tổ chức thuộc diện di dời chưa bàn giao mặt bằng. Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hai Bà Trưng cho biết, UBND quận và các phường liên quan đang tích cực tuyên truyền, vận động các hộ dân và tổ chức thuộc diện di dời bàn giao mặt bằng cho dự án. Nếu các hộ và tổ chức này không chấp thuận, UBND quận sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi đất, bảo đảm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án trong tháng 9-2020 theo đúng tiến độ thành phố giao.

Lên phương án tổ chức cách ly người từ nước ngoài về

Sở Y tế Hà Nội đang chuẩn bị phương án đón khách nhập cảnh và phòng, chống dịch Covid-19 khi một số đường bay quốc tế chính thức mở cửa trở lại. Dự kiến, khách nhập cảnh sẽ được đưa về khu cách ly 14 ngày và tiến hành xét nghiệm hai lần bằng phương pháp RT-PCR. Đối với những khách có nhu cầu cách ly ở khách sạn sẽ được đáp ứng. Hiện thành phố đã lên phương án, sẵn sàng mở rộng các khu cách ly tập trung, các khách sạn, đáp ứng đủ 5.000 khách/tuần. Đến thời điểm này, đã có tám khách sạn trên địa bàn được UBND thành phố cho phép tổ chức cách ly tập trung, tiếp nhận người nước ngoài có nguyện vọng và tự nguyện chi trả phí lưu trú và các dịch vụ liên quan của khách sạn.