Tin mới nhận

Hơn 99% dân số từ 15 tuổi trở lên biết đọc

Theo báo cáo của Thành ủy Hà Nội về tình hình giáo dục và đào tạo của thành phố, tính đến tháng 7-2020, Hà Nội có 30 quận, huyện, thị xã với quy mô dân số khoảng hơn 8 triệu người. Đáng chú ý, tỷ lệ dân số từ 15 tuổi trở lên biết đọc, biết viết của thành phố đạt 99,2%, cao nhất trong 63 tỉnh, thành phố. Tỷ lệ dân số đi học trong độ tuổi đi học phổ thông đạt 97,7%. Hệ thống giáo dục ngày càng phát triển và có nhiều tiêu chí dẫn đầu cả nước, như: quy mô giáo dục, mạng lưới trường lớp, chất lượng giáo dục toàn diện, số học sinh đoạt giải trong các cuộc thi quốc gia, quốc tế… Cơ sở vật chất, nguồn kinh phí đầu tư cho giáo dục và đào tạo được tăng cường. Thành phố có hơn 70% số trường học công lập đạt chuẩn quốc gia.

Gần 1,2 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội trong tháng 7

Đại diện Sở Du lịch cho biết, trong tháng 7-2020, lượng khách du lịch đến Thủ đô đạt gần 1,2 triệu lượt người, tăng hơn 51% so với tháng 6. Khách du lịch nội địa ước đạt 1,18 triệu lượt, tăng 51,6% so với tháng trước, trong đó có 437 nghìn lượt khách nội địa lưu trú và 744 nghìn lượt khách du lịch đến trong ngày. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 3.475 tỷ đồng, tăng 50% so với tháng trước. Tính chung bảy tháng của năm 2020, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,13 triệu lượt khách, giảm 63% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 22.426 tỷ đồng.

Phấn đấu 100% chất thải nguy hại được thu gom, xử lý

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa trình UBND thành phố đề án Thu gom, xử lý chất thải nguy hại TP Hà Nội đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Theo đề án, đến năm 2025, 100% chất thải nguy hại phát sinh từ hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, làng nghề trên địa bàn thành phố phải được thu gom, xử lý đạt quy chuẩn môi trường; 85% chất thải nguy hại điện, điện tử, ắc-quy và pin thải các loại được thu gom, vận chuyển và xử lý; tất cả các nhà sản xuất thiết bị điện tử phải thiết lập và công bố các điểm thu hồi sản phẩm thải bỏ theo quy định. Đến năm 2030, toàn bộ các loại chất thải nguy hại đều được thu gom, xử lý bằng công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường.  

Xử phạt hơn 3.300 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm

UBND thành phố vừa cho biết, từ đầu năm đến nay lực lượng chức năng đã tổ chức hơn 900 đoàn thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm tại hơn 55.550 lượt cơ sở, qua đó phát hiện hơn 3.300 cơ sở vi phạm, phạt hơn 12,5 tỷ đồng, đồng thời tiêu hủy nhiều thực phẩm không rõ nguồn gốc, hàng giả, quá hạn sử dụng… Từ nay đến cuối năm, thành phố chủ động tổ chức giám sát chất lượng thực phẩm lưu thông trên thị trường và các vùng sản xuất trên địa bàn; đồng thời triển khai các chương trình, dự án, mô hình điểm về an toàn thực phẩm, phát triển các vùng rau an toàn, quản lý giết mổ gia súc, gia cầm, quản lý các chợ, siêu thị…