Tin mới nhận

Công bố kết quả thi lớp 10 vào chiều 14-6

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã quyết định đẩy nhanh tiến độ chấm thi để có thể công bố kết quả thi vào lớp 10 năm học 2019-2020 vào chiều 14-6. Đồng thời, công bố phổ điểm của các trường THPT công lập. Đây là điểm mới của Hà Nội trong kỳ tuyển sinh năm nay nhằm giúp thí sinh dự liệu được mức điểm chuẩn vào lớp 10 của từng trường. Sở sẽ cung cấp rộng rãi dữ liệu kết quả thi cho các cơ quan báo chí để thí sinh có thể tra cứu dễ dàng.

Thi tuyển công chức các sở, ngành, quận, huyện

Từ ngày 13 đến 15-6, TP Hà Nội tổ chức vòng 1 kỳ thi tuyển 345 chỉ tiêu công chức làm việc tại các sở, cơ quan tương đương sở và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố cho 2.292 thí sinh đủ điều kiện. Hội đồng thi tổ chức sáu ca thi trắc nghiệm môn kiến thức chung và môn ngoại ngữ. Kết thúc vòng 1, các thí sinh trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên sẽ được thi tiếp vòng 2 vào ngày 30-6 với nội dung về nghiệp vụ chuyên ngành theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng.

Xây dựng hồ sơ tham gia mạng lưới thành phố sáng tạo

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 134/KH-UBND về Xây dựng hồ sơ "Hà Nội - thành phố sáng tạo" đề cử tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO, làm cơ sở để Hà Nội trở thành một trong những điểm đến của tri thức và sáng tạo trên toàn thế giới. Thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, phối hợp Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam, Văn phòng UNESCO tại Hà Nội, các sở, ban, ngành thuộc thành phố xây dựng hồ sơ “Hà Nội - thành phố sáng tạo” đề cử tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo, trình UNESCO.

Hè vui đọc sách tại thư viện Hà Nội

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, đồng thời tạo sân chơi bổ ích, lý thú trong dịp hè, Thư viện Hà Nội tổ chức chương trình "Hè vui đọc sách" năm 2019. Chương trình có nhiều hoạt động như hướng dẫn thiếu nhi đọc sách hiệu quả, viết về cuốn sách em yêu thích, đọc sách tập thể tại Phòng đọc thiếu nhi... Hoạt động này góp phần duy trì văn hóa đọc, khuyến khích các em nhỏ coi việc đọc sách như một phương tiện giải trí lành mạnh, góp phần bổ sung kiến thức, phát triển tư duy và rèn luyện nhân cách.

Phát động cuộc thi ảnh về Hà Nội

Sở Du lịch Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 74/KH-SDL về cuộc thi ảnh trên ứng dụng Instagram với chủ đề "Bức ảnh đẹp lúc hoàng hôn tại thành phố Hà Nội". Cuộc thi thuộc dự án liên kết trong khuôn khổ hợp tác giữa Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á (CPTA) với TP Hà Nội và các thành viên CPTA, được triển khai nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về chiến dịch chào mừng đến châu Á; cung cấp những thông tin du lịch chân thực theo quan sát của du khách về Hà Nội. Đồng thời, tạo nguồn tư liệu ảnh về du lịch Hà Nội để phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch Thủ đô tại các sự kiện du lịch trong nước và quốc tế. Cuộc thi diễn ra từ nay đến ngày 31-7-2019.