Tin mới nhận

Công khai phương án tuyển sinh đầu cấp

Năm học 2019-2020, Hà Nội đặt mục tiêu toàn bộ trẻ sáu tuổi đủ sức khỏe được vào học lớp 1; toàn bộ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học được vào học lớp 6; duy trì chất lượng phổ cập giáo dục trẻ mầm non 5 tuổi; huy động ít nhất 75% số trẻ khuyết tật ở thể nhẹ trong độ tuổi mầm non được học hòa nhập.

Ðể chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh đầu cấp đạt được các mục tiêu này, Sở Giáo dục và Ðào tạo yêu cầu phòng giáo dục và đào tạo của 30 quận, huyện, thị xã điều tra kỹ số lượng học sinh, chủ động xây dựng kế hoạch tuyển sinh phù hợp, bảo đảm đủ chỗ học cho học sinh và hạn chế hiện tượng quá tải cục bộ. Kế hoạch tuyển sinh phải được công khai cho phụ huynh học sinh, người dân biết và bảo đảm “5 rõ” gồm: Rõ tuyến tuyển sinh, rõ chỉ tiêu tuyển sinh, rõ thời gian tuyển sinh, rõ phương thức tuyển sinh và rõ trách nhiệm trong công tác tuyển sinh.

Giải tỏa dứt điểm các công trình vi phạm pháp luật thủy lợi

UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu các quận, huyện, thị xã kiên quyết xử lý, giải tỏa dứt điểm các công trình vi phạm ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn và năng lực tiêu thoát của công trình thủy lợi. Hiện, trên địa bàn thành phố còn 9.396 vụ vi phạm pháp luật thủy lợi. Trong đó, sáu tháng đầu năm 2019 đã phát sinh 70 vụ, mới giải tỏa được 12 vụ. Các vụ vi phạm tồn đọng chủ yếu là xây dựng nhà, xưởng lấn chiếm hành lang sông Nhuệ đoạn qua khu dân cư, đô thị… Do đó, thành phố yêu cầu các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa các vi phạm; chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã phải chịu trách nhiệm trước UBND thành phố nếu để xảy ra vi phạm, tái phạm.

Bình chọn dịch vụ du lịch

Sở Du lịch TP Hà Nội vừa phát động bình chọn dịch vụ du lịch của Hà Nội năm 2019. Các hạng mục được bình chọn gồm: Doanh nghiệp lữ hành quốc tế, doanh nghiệp lữ hành nội địa, doanh nghiệp vận chuyển, khách sạn đạt tiêu chuẩn từ ba đến năm sao, điểm đến du lịch và các món ăn ẩm thực được yêu thích nhất. Thời gian bình chọn diễn ra từ nay đến hết ngày 31-12. Cách thức bình chọn thông qua trang web chính thức của Sở Du lịch Hà Nội có địa chỉ https://sodulich.hanoi.gov.vn. Ðây là hoạt động nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có chất lượng dịch vụ tốt, quảng bá du lịch Hà Nội.