TIN MỚI NHẬN

Những ngày văn hóa Lai Châu tại Hà Nội

Nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch và các giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc, văn hóa ẩm thực và các sản phẩm nông nghiệp nổi bật của Lai Châu, từ ngày 18 đến 20-12, tại khu vực nhà Bát Giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ sẽ diễn ra Ngày Văn hóa Lai Châu tại Hà Nội với chương trình nghệ thuật "Rực rỡ sắc màu Lai Châu".

 Du khách đến với Ngày Văn hóa Lai Châu sẽ được trải nghiệm các trò chơi dân gian của địa phương; xem các màn tái hiện không gian văn hóa của đồng bào các dân tộc Thái, H'Mông, Lự; mua sắm các nông sản OCOP và thưởng thức ẩm thực của địa phương... Bên cạnh đó, Ban tổ chức trưng bày triển lãm ảnh đẹp về miền đất, con người Lai Châu; các gian hàng giới thiệu, quảng bá về du lịch Lai Châu; hội thảo định hướng liên kết phát triển du lịch Lai Châu - Hà Nội...

Hội tụ 1.200 sản vật phương nam

Từ ngày 17 đến 21-12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp Văn phòng Ðiều phối xây dựng nông thôn mới Trung ương tổ chức giới thiệu, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ. Sự kiện được tổ chức tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ). Trong khuôn khổ sự kiện diễn ra không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá hơn 150 gian hàng sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền của các tỉnh Nam Bộ cùng nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, với hơn 1.200 sản vật độc đáo; trình diễn "Không gian văn hóa và sản vật phương nam giữa lòng Hà Nội"; hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và các sản phẩm tiềm năng tham gia OCOP của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Quận Bắc Từ Liêm thu ngân sách tăng gần 60%

Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, quận Bắc Từ Liêm vẫn thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi tăng trưởng kinh tế và đạt kết quả cao. Tổng giá trị sản xuất các ngành ước đạt 44.632 tỷ đồng, tăng 13,9% so với cùng kỳ, đạt 98,9% kế hoạch năm 2020. Giá trị sản xuất ngành công nghiệp - xây dựng ước đạt 31.670 tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ. Thu ngân sách của quận tăng cao so với cùng kỳ năm 2019, với tổng thu ngân sách đến ngày
15-11-2020 đạt hơn 3.625 tỷ đồng, dự kiến cả năm 2020 đạt hơn 4.586 tỷ đồng, đạt 150% dự toán thành phố và quận giao, tăng 58% so với cùng kỳ năm 2019. Giải ngân các dự án nguồn vốn ngân sách thành phố ước thực hiện đạt hơn 626 tỷ đồng, đạt 91% kế hoạch thành phố giao. Quận Bắc Từ Liêm không để xảy ra tình trạng nợ xây dựng cơ bản.