Tin mới nhận

Nhiều trải nghiệm mới khi du lịch Ba Vì

Sáng 18-4, UBND huyện Ba Vì khai mạc lễ hội du lịch Ba Vì 2021 với chủ đề "Khám phá và trải nghiệm mới". Dự chương trình có đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên T.Ư Ðảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Ba Vì là vùng đất có nhiều nét đặc sắc về văn hóa, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Ðể thu hút khách du lịch, huyện đã có nhiều đổi mới trong xây dựng các sản phẩm du lịch. Các khu du lịch nghỉ dưỡng như Thiên Sơn - Suối Ngà, Ao Vua, Khoang Xanh - Suối Tiên… đều có thêm các hoạt động nghỉ dưỡng, trải nghiệm, điển hình như khu du lịch Khoang Xanh có thêm sản phẩm "Ðộng băng tuyết"; khu vực Bản Cốc (xã Minh Quang) có phiên chợ Mường - Dao giới thiệu văn hóa các dân tộc; các hoạt động du lịch nông nghiệp cũng có thêm những trải nghiệm mới; từ tháng 5 đến tháng 8 có lễ hội hoa lan Ba Vì... Sau lễ hội, UBND huyện Ba Vì thực hiện kết nối với các đơn vị lữ hành, lưu trú để tiếp tục xây dựng những sản phẩm du lịch mới, đồng thời tạo sự kết nối giữa các đơn vị để tăng lượng du khách trải nghiệm, xây dựng Ba Vì trở thành một trong những vùng du lịch trọng điểm của Thủ đô.

11 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

UBND thành phố vừa quyết định công nhận 11 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, gồm các xã: Hồng Hà, Thọ An (huyện Ðan Phượng); Bát Tràng, Dương Xá (huyện Gia Lâm); Ðại Ðồng (huyện Thạch Thất); Hồng Dương (huyện Thanh Oai); Hà Hồi, Văn Bình, Nhị Khê, Vạn Ðiểm (huyện Thường Tín); Kim Sơn (thị xã Sơn Tây). Ngoài ra, thành phố công nhận xã Tuy Lai (huyện Mỹ Ðức) đạt chuẩn nông thôn mới. Như vậy, đến nay, thành phố đã có 368 xã trong tổng số 382 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và 29 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Thành phố giao UBND các huyện, thị xã và các xã có trách nhiệm duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt theo quy định.

Sẵn sàng các điều kiện để khởi công xây dựng các cụm công nghiệp

Ðể bảo đảm tiến độ khởi công các cụm công nghiệp trong quý II-2021, UBND thành phố giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp UBND các huyện thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, giám sát tiến độ để bảo đảm đủ điều kiện khởi công xây dựng; nắm bắt tình hình, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc, đề xuất báo cáo thành phố xem xét, giải quyết; rà soát, báo cáo thành phố điều chỉnh, gia hạn tiến độ thực hiện dự án đối với các cụm công nghiệp đã hết hạn. Trong trường hợp chủ đầu tư không bảo đảm năng lực hoặc tiếp tục không thực hiện theo đúng cam kết cần tham mưu, báo cáo thành phố thu hồi dự án. Thành phố cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, giao đất đối với các dự án cụm công nghiệp trên địa bàn; khẩn trương hướng dẫn UBND cấp huyện, các chủ đầu tư giải trình, hoàn thiện hồ sơ, báo cáo thành phố trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa hơn 10 ha...