TIN MỚI NHẬN

Ðẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh

Sở Nội vụ Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị chuyên đề về "Giải pháp Cải thiện, nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của TP Hà Nội".

Hội nghị nhằm làm rõ bản chất, ý nghĩa, tầm quan trọng và cách thức đo lường chỉ số PAPI; trách nhiệm, nhiệm vụ, công việc cụ thể, những thuận lợi, khó khăn vướng mắc, những kinh nghiệm rút ra trong quá trình thực hiện; những kiến nghị, đề xuất góp phần triển khai có hiệu quả các giải pháp cải thiện, nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của TP Hà Nội trong năm 2020 và những năm tiếp theo. Hội nghị cũng cho rằng việc tuyên truyền có vai trò cực kỳ quan trọng trong tác động đến nhận thức, đánh giá của người dân. Vì vậy, cần đẩy mạnh, đa dạng hóa công tác thông tin, tuyên truyền tới người dân, tận dụng các hình thức tuyên truyền sáng tạo.

Bàn giao nhà cho gia đình chính sách

Ngày 25-11, Ban Chỉ đạo Quỹ "Ðền ơn đáp nghĩa" quận Long Biên phối hợp UBND phường Cự Khối tổ chức bàn giao nhà xây mới cho gia đình ông Hoàng Văn Khải - Tổ dân phố số 1, phường Cự Khối. Ông Hoàng Văn Khải tham gia kháng chiến, bị nhiễm chất độc hóa học. Hiện tại, hai người con của ông cũng bị ảnh hưởng chất độc hóa học.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, căn nhà đang ở đã xuống cấp nghiêm trọng. Ban Chỉ đạo Quỹ "Ðền ơn đáp nghĩa" quận Long Biên và phường Cự Khối đã quyết định hỗ trợ cho gia đình ông Hoàng Văn Khải xây mới ngôi nhà. Khởi công từ tháng 7-2020, sau bốn tháng xây dựng, đến nay ngôi nhà đã hoàn thành, giúp gia đình ông ổn định cuộc sống. Ngoài ra các đơn vị trong quận đã hỗ trợ gia đình ông Khải 85 triệu đồng.

Năm 2020, quận Long Biên xây mới và sửa chữa bốn ngôi nhà cho bốn gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với mức hỗ trợ xây mới 70 triệu đồng/nhà, sửa chữa 35 triệu đồng/nhà, tổng kinh phí hỗ trợ là 210 triệu đồng. Ðây là ngôi nhà thứ hai được quận bàn giao cho đối tượng chính sách trong năm nay.

Gần 1.200 gian hàng triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội

Với chủ đề Bất động sản - Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Xây dựng và Vật liệu xây dựng, triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2020 lần thứ 2 đang diễn ra tại cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch và Xây dựng quốc gia, thu hút sự tham gia của gần 1.200 gian hàng, giới thiệu sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến của những thương hiệu uy tín từ nhiều quốc gia, đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng cao của người dân.

Trong khuôn khổ triển lãm diễn ra các hội thảo chuyên ngành; diễn đàn doanh nghiệp - hội nghị khách hàng là nhịp cầu để doanh nghiệp, công chúng gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng để định hướng chiến lược trong kinh doanh. Triển lãm diễn ra đến ngày 29-11.