Thi tuyển “ông đồ” tham gia Hội chữ tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

NDO -

Chuẩn bị cho Hội chữ Xuân Tân Sửu 2021 tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám vừa tổ chức chấm các tác phẩm thư pháp để tuyển chọn “ông đồ” viết chữ tại sự kiện.

Hội chữ Xuân tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một nét đẹp văn hóa dịp Tết Nguyên đán của người Hà Nội.
Hội chữ Xuân tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một nét đẹp văn hóa dịp Tết Nguyên đán của người Hà Nội.

Đợt ứng tuyển tham dự Hội chữ Xuân Tân Sửu năm 2021 được tổ chức với chủ đề Đạt Tài. Ban tổ chức đã nhận được 216 tác phẩm thư pháp, trong đó có 78 tác phẩm chữ Quốc ngữ và 138 tác phẩm Hán - Nôm của 95 người viết từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Ngoài chủ đề Đạt Tài, các tác giả lựa chọn nội dung ca ngợi quê hương đất nước, nền giáo dục cũng như Văn Miếu - Quốc Tử Giám để làm cảm hứng cho tác phẩm của mình, cũng như chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất để trưng bày và trao giải trong lễ khai mạc Hội chữ Xuân Tân Sửu năm nay.

Từ những tác phẩm ứng tuyển kể trên, Ban tổ chức chọn ra 60 người viết chữ bảo đảm đúng tiêu chí và yêu cầu của Hội chữ Xuân, đồng thời chọn ra các tác phẩm trưng bày xuất sắc nhất để trao một giải Nhì, hai giải Ba và bốn giải Khuyến khích cho loại hình thư pháp chữ Hán - Nôm và một giải Nhất, một giải Nhì và một giải Ba và một giải Khuyến khích ở loại hình thư pháp chữ Quốc ngữ.

Các tác phẩm này cũng sẽ được trưng bày tại Hội chữ Xuân Tân Sửu 2021, trong không gian Hồ Văn, thuộc Di tích Quốc gia Đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Hội chữ Xuân tại Hồ Văn, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám là sự kiện được tổ chức hằng năm vào dịp Tết Nguyên đán. Sau nhiều năm hoạt động, Hội chữ Xuân trở thành điểm đến văn hóa không thể thiếu trong đời sống văn hóa, tinh thần của người dân Thủ đô và du khách mỗi dịp Tết đến, xuân về, góp phần thiết thực bảo tồn  nét đẹp văn hóa thư pháp, văn hóa xin chữ của người Việt.