Thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử quận Hoàn Kiếm

Nhân kỷ niệm 60 năm thành lập quận Hoàn Kiếm (31-5-1961 - 31-5-2021), tối 2-4, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu “Hoàn Kiếm 60 năm xây dựng và phát triển”.

Phát động cuộc thi tìm hiểu về quận Hoàn Kiếm.
Phát động cuộc thi tìm hiểu về quận Hoàn Kiếm.

Trong lịch sử phát triển của Hà Nội, quận Hoàn Kiếm có vị trí đặc biệt - nơi có phố cổ Hà Nội - vùng lõi của văn hoá Thăng Long - Hà Nội; có hồ Hoàn Kiếm - trái tim của Thủ đô. Quận Hoàn Kiếm được thành lập vào ngày 31-5-1961. Từ đó đến nay, quận đã trải qua nhiều chặng đường phát triển, là trung tâm chính trị - hành chính, trung tâm văn hoá, thương mại, du lịch của Thủ đô. Đồng thời, là một trong những quận có đóng góp ngân sách lớn nhất cho thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Đinh Hồng Phong cho biết, cuộc thi “Hoàn Kiếm 60 năm xây dựng và phát triển” nhằm giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn quận và TP Hà Nội hiểu sâu sắc hơn về truyền thống lịch sử, văn hóa, quá trình phát triển kinh tế - xã hội của quận Hoàn Kiếm; là dịp giáo dục truyền thống, nâng cao nhận thức, bồi dưỡng niềm tự hào về truyền thống lịch sử, về chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển của quận; đồng thời, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, lịch sử, văn hóa, xây dựng quận Hoàn Kiếm ngày càng giàu đẹp, hiện đại, thanh lịch, văn minh.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên website: www.timhieu60namquanhoankiem.gov.vn. Cuộc thi được tổ chức từ nay đến ngày 25-4. Các bài dự thi gồm phần trắc nghiệm và tự luận. Phần trắc nghiệm gồm 20 câu hỏi thuộc lĩnh vực lịch sử, truyền thống, kinh tế, văn hóa xã hội, thành tựu đổi mới của quận Hoàn Kiếm. Phần thi tự luận yêu cầu đề xuất ý tưởng,  các giải pháp về các lĩnh vực kinh tế, đô thị, du lịch, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa... để xây dựng quận Hoàn Kiếm.