Tháng 7, hoàn thành vận chuyển 10 đoàn tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội

Sáng 21-2, lãnh đạo Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, đoàn tàu metro thứ ba của dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đã về tới cảng Hải Phòng.

Đoàn tàu metro thứ ba đang được vận chuyển về tới cảng Hải Phòng sáng 21-2.
Đoàn tàu metro thứ ba đang được vận chuyển về tới cảng Hải Phòng sáng 21-2.

Tương tự hai đoàn tàu trước đó, sau khi cập cảng, đoàn tàu sẽ được vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng tới khu vực Depot Nhổn (Hà Nội). Tại đây, các toa tàu được cẩu lên ray về khu vực tập kết để tiến hành công tác lắp ráp vận hành thử nghiệm trước khi đi vào vận hành chính thức. Bảy đoàn tàu còn lại của tuyến này hiện đang được sản xuất liên tục tại Pháp. Theo kế hoạch, công tác vận chuyển các đoàn tàu còn lại sẽ hoàn thành vào tháng 7-2021.

Dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sử dụng 10 đoàn tàu được nhà sản xuất Alstom (Cộng hòa Pháp) thiết kế riêng. Với chủ đề “Hành trình xanh”, đoàn tàu gồm ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng. Phần đầu tàu với với biểu tượng Khuê Văn Các tạo nên một dấu ấn riêng của Thủ đô.

Các đoàn tàu vận hành liên tục trên đường sắt khổ tiêu chuẩn (1435 mm), thân tàu sử dụng vật liệu hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao, thân thiện với môi trường. Đoàn tàu được thiết kế mới nhất theo tiêu chuẩn châu Âu với phong cách sang trọng, hiện đại, đầy đủ tiện nghi và được nghiên cứu để phù hợp với nhu cầu người Việt Nam.