Phát huy vai trò của hàng Việt Nam trên thị trường trong nước

NDO -

Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động giao thương quốc tế, vai trò của thị trường trong nước rất quan trọng đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Do đó, các cơ quan quản lý, đoàn thể, doanh nghiệp cần tiếp tục chú trọng các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và quảng bá sản phẩm hàng Việt Nam tới người dân Việt Nam.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Đây là nhiệm vụ trọng tâm được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội đặt ra trong Hội nghị đánh giá kết quả năm 2020, triển khai kế hoạch năm 2021 tổ chức chiều 28-1.

Năm 2020, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các cấp, các ngành, đoàn thể đã tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kịp thời cùng thành phố Hà Nội triển khai các biện pháp tháo gỡ khó khăn sản xuất cho doanh nghiệp, bảo đảm nguồn cung hàng hóa, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp, triển khai các giải pháp kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường nội địa, tăng sức mua và doanh thu dịch vụ.

Theo quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, năm 2021, thành phố Hà Nội đặt mức tăng trưởng cao từ 7,5 đến 8%, tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, có tác động mạnh đến phát triển kinh tế. Do đó, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam càng phải phát huy vai trò mạnh mẽ hơn các năm trước. Sở Công thương sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, bán hàng Việt, tăng cường các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm vào hệ thống siêu thị nước ngoài tại Việt Nam, đồng thời xây dựng các kênh bán lẻ hàng Việt Nam tại nước ngoài.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Nguyễn Anh Tuấn đề nghị các đơn vị thành viên tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy, sự phối hợp của chính quyền, đổi mới nội dung, phương thức, tăng cường công tác tuyên truyền cuộc vận động nhất là trong thời điểm phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện nhiệm vụ kép. Chú trọng tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, nhất là các sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Đồng thời, lên án, đấu tranh với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; tuyên truyền, nhân rộng các mô hình điển hình, tôn vinh tổ chức, cá nhân, sản phẩm được công nhận hàng Việt Nam chất lượng cao.

Các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng, các hoạt động thương mại, xúc tiến thương mại, bình ổn thị trường; tổ chức các chương trình bán hàng Việt, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng, vận động các doanh nghiệp triển khai bán hàng lưu động, đưa hàng về các đại lý, tại các vùng xa, phục vụ nhân dân.

Tại Hội nghị, lãnh đạo TP Hà Nội đã trao bằng khen của UBND cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích trong Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2020.