Hà Nội tập trung thực hiện 13 nhiệm vụ trọng tâm để bảo đảm bầu cử thành công

Ngày 17-5, Ban Chỉ đạo bầu cử TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị trực tuyến với các quận, huyện, thị xã về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Ba Vì (Hà Nội).
Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Ba Vì (Hà Nội).

Để ngày bầu cử diễn ra thành công, an toàn, Ủy ban bầu cử TP Hà Nội đã xác định 13 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện, trong đó đặc biệt nhấn mạnh việc xây dựng, sẵn sàng các phương án tổ chức bầu cử trong tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội, đến nay, công tác chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ bầu cử trên địa bàn đã được triển khai đầy đủ, đúng tiến độ, thời gian quy định. Danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 được chuyển đến các hộ gia đình để nghiên cứu, mạn đàm. Thành phố đã cấp bổ sung 57 nghìn thẻ cử tri cho các quận, huyện, thị xã.

Đến ngày 14-5, toàn bộ ứng cử viên đại biểu Quốc hội đã hoàn thành việc tiếp xúc cử tri. Ngày 17-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố và HĐND cấp huyện cũng đã hoàn thành công tác này. Công tác bảo đảm phòng, chống dịch tại các điểm bầu cử được TP đặc biệt quan tâm. Hiện 67 điểm dân cư bị phong tỏa và điểm cách ly có cử tri đều có phương án cụ thể để ghép vào các khu vực bỏ phiếu phù hợp…

Để ngày bầu cử diễn ra thành công, an toàn, Ủy ban bầu cử TP Hà Nội đã xác định 13 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện. Trong đó, chú trọng xây dựng phương án, kịch bản tại tất cả các khu vực bỏ phiếu; phương án, kịch bản tổ chức bầu cử cho những người đang thực hiện cách ly tại nhà, tại những nơi cách ly tập trung và nơi đang thực hiện cách ly xã hội hoặc phong tỏa; phương án, kịch bản tổ chức bầu cử tại bệnh viện, cơ sở y tế đang điều trị cho các bệnh nhân Covid-19...

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, thời gian đến ngày bầu cử 23-5 không còn nhiều, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của các quận, huyện, thị xã là đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về bầu cử kết hợp với tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 thông qua các hình thức đa dạng, phù hợp với các nhóm đối tượng. Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho ngày bầu cử. Đồng thời rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, danh sách cử tri, các phương án cho ngày bầu cử để có một kỳ bầu cử an toàn, thành công.