Hà Nội kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ luật hành chính, công vụ

NDO -

Chiều 17-2, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã chủ trì hội nghị của Thường trực Thành ủy Hà Nội đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ chính trị trong dịp Tết Tân Sửu 2021 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Quang cảnh hội nghị Thường trực Thành ủy về tình hình Tết. (Ảnh: Duy Linh)
Quang cảnh hội nghị Thường trực Thành ủy về tình hình Tết. (Ảnh: Duy Linh)

Theo báo cáo của Ban Cán sự đảng UBND thành phố, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã đón Xuân Tân Sửu 2021 trong không khí vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm; mọi người, mọi nhà đều có Tết; thực hiện tốt chính sách đối với các gia đình có công, người nghèo, cán bộ hưu trí, đặc biệt quan tâm đến người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thành phố đã trao tặng 1.450.264 suất quà cho các đối tượng chính sách, người có công; người nghèo; người lao động có hoàn cảnh khó khăn; các tổ chức, gia đình, cá nhân tiêu biểu; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt... với tổng số tiền hơn 616,632 tỷ đồng; đạt 166,1% kế hoạch. Cùng với quà của Chủ tịch nước, quà của thành phố, các địa phương, sở, ngành, hội, đoàn thể đã trích ngân sách, vận động cộng đồng, xã hội chung tay lo Tết cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn... 

Hàng hóa phục vụ Tết dồi dào, đa dạng, giá bán ổn định, không xảy ra tình trạng thiếu hàng. Tổng giá trị hàng hóa các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố đã cung ứng cho thị trường Tết đạt 32,8 nghìn tỷ đồng, tăng 7-10% so với Tết năm trước.

Xác định phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ hàng đầu, thành phố đã thực hiện nghiêm, bảo đảm kịp thời các biện pháp truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng, cách ly. Toàn thành phố đã thực hiện gần 50 nghìn xét nghiệm đối với các đối tượng trong dịp Tết; đồng thời duy trì an toàn các điểm phong tỏa, cách ly; bảo đảm tất cả lực lượng phục vụ và người dân thực hiện cách ly đều có Tết.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Vương Đình Huệ biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, ngành, đơn vị trong việc tích cực, chủ động chuẩn bị, tổ chức để nhân dân Thủ đô vui Xuân, đón Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh, bình yên và bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Nhấn mạnh tinh thần phải khẩn trương bắt tay vào công việc ngay sau kỳ nghỉ Tết, Bí thư Thành ủy yêu cầu, các ngành, các cấp tập trung thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ cả năm ngay từ những ngày đầu, quý đầu; khắc phục tình trạng “đầu năm đủng đỉnh, cuối năm vội vàng”. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, công vụ. Rà soát lại các kịch bản tăng trưởng các ngành, nhất du lịch, dịch vụ để có kế hoạch thực hiện.

Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo T.Ư, thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đây là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Ưu tiên cả nguồn lực về kinh phí, thời gian để Hà Nội khống chế dịch và bảo đảm an toàn cho người dân. Sớm có kết quả nguồn lây và giải mã gen của BN2229 để có thể nới lỏng các điều kiện chống dịch trên địa bàn thành phố trên nguyên tắc không đánh đổi việc phòng chống dịch để phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng thời yêu cầu, tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các nơi đông người như nhà ga, bến tàu. Quản lý tốt vấn đề nhân khẩu, hộ khẩu, xuất nhập cảnh, người nước ngoài cư trú trên địa bàn. Kiểm soát chặt tại các khu công nghiệp khi công nhân trở lại làm việc trên tinh thần “không ngăn sông cấm chợ”, nhưng phải bảo đảm an toàn trong phòng chống dịch.

Đồng chí Vương Đình Huệ cho biết, Thường trực Thành ủy đồng ý chủ trương giao Ban Cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo các Sở Y tế, Sở Công Thương có gói hỗ trợ kịp thời cho tỉnh Hải Dương. Trước mắt, kết nối cung cầu để tiêu thụ tối đa sản phẩm nông sản tồn đọng; hỗ trợ trong việc vật tư xét nghiệm, chia sẻ khó khăn với Hải Dương.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan