Đẩy nhanh tiến độ thi công đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài

Quận Đống Đa (Hà Nội) đang tập trung giải phóng mặt bằng, thi công đường Huỳnh Thúc Kháng (kéo dài). Đoạn đường dài 1,3km, có điểm đầu tại nút giao đường Nguyễn Chí Thanh, Huỳnh Thúc Kháng, điểm cuối tại vị trí nút giao Voi Phục (Kim Mã).

Thi công đường Huỳnh Thúc Kháng (kéo dài).
Thi công đường Huỳnh Thúc Kháng (kéo dài).

Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Đống Đa Nguyễn Hoàng Hà cho biết, đường Huỳnh Thúc Kháng (kéo dài) có chiều dài khoảng 1,3km, được khởi công ngày 8-3-2019, tổng mức đầu tư khoảng hơn 342 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành tuyến đường sẽ có lòng đường rộng 15m và hai vỉa hè rộng từ 6 đến 7,5m cùng hệ thống hạ tầng đồng bộ.

Công trình gồm hai gói thầu xây lắp: Gói thầu số 3 (thi công xây dựng tuyến đường, cây xanh, cấp nước, thoát nước và đồng bộ các hạng mục kỹ thuật trên tuyến đường); Gói thầu số 4 (xây lắp hệ thống chiếu sáng, đèn tín hiệu trên tuyến đường). Đối với bốn đoạn đã có mặt bằng, hiện nhà thầu đang thi công và dự kiến hoàn thành trong quý II-2021. Đối với các đoạn chưa có mặt bằng, quận dự kiến hoàn thành giải phóng mặt bằng trong quý II-2021 và hoàn thành thi công xây lắp trong quý IV-2021.

UBND quận Đống Đa đang đẩy mạnh tuyên truyền vận động và tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ, chất lượng dự án. Việc đầu tư xây dựng tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm kết nối các tuyến đường chung quanh, giải quyết nhu cầu cấp thiết của người dân về giao thông. Đây cũng là một trong những dự án trọng điểm thể hiện quyết tâm của Đống Đa trong thực hiện, hoàn thành các dự án sử dụng vốn đầu tư công trên địa bàn theo chỉ đạo của thành phố.