Phản cảm vì không phù hợp

Đường Lê Duẩn đoạn từ phố Trần Nhân Tông đến ngã tư Đại Cồ Việt (quận Hai Bà Trưng) là đoạn đường đẹp. Một bên đường là Công viên Thống Nhất, còn bên kia là hồ Ba Mẫu, dải cây xanh ven hồ.

Nhưng trên đoạn đường này gần đây xuất hiện nhiều hàng hoa bán rong. Tùy theo mùa, những chiếc xe đạp của các bà, các cô lại bày bán những loại hoa khác nhau như đào, ly, hay những bó sen, bó hồng, loa kèn..., khiến nhiều bạn trẻ thích thú dừng lại chụp ảnh. Có bạn công phu chuẩn bị nhiều bộ trang phục để thay đổi, chụp hình bên những xe chở hoa.

Trục đường Lê Duẩn - Giải Phóng là trục giao thông huyết mạch của Thủ đô, nối khu trung tâm thành phố với khu vực phía nam. Lượng người và phương tiện qua lại rất đông đúc. Vào giờ cao điểm sáng và chiều, đoạn đường thường xuyên ùn ứ. Mặc dù nhiều lúc xe cộ phải xếp hàng nhích qua, nhưng vẫn có chị em dừng xe lại bên đường mua hoa, hay có bạn say sưa tạo dáng chụp ảnh, làm con đường đông xe thêm ùn tắc. Chứng kiến tình cảnh này, nhiều người tham gia giao thông rất bức xúc.

Việc mua bán hoa, chụp ảnh bên hoa không đúng chỗ, đúng lúc của một số bạn trẻ tạo nên những hình ảnh không đẹp. Mong rằng các lực lượng chức năng của quận Hai Bà Trưng lưu ý giải quyết tụ điểm gây mất an toàn giao thông này, giúp đường thông, hè thoáng, giao thông lưu thoát tốt hơn.