Khiếp vía xe chở tôn trên phố

Ðiều đáng nói là mặc dù chở nặng, song người điều khiển xe vẫn vô tư phóng khá nhanh, khiến các phương tiện khác phải dạt ra nhường đường. Một đôi vợ chồng đi cùng chiều sợ hãi cho xe máy ép sát vào lề đường và dừng hẳn lại. Người vợ lắc đầu nói với ông khách đứng chờ xe buýt trên vỉa hè:

- Khiếp thật, xe chở tôn nguy hiểm thế kia mà chạy ẩu quá!

Ông khách nhăn mặt gật đầu, thủng thẳng tiếp lời:

- Thỉnh thoảng xuất hiện xe máy vận chuyển vật liệu như thế đấy. Chở hàng sắc nhọn, cồng kềnh nghênh ngang qua lại chẳng coi luật lệ ra sao!

Hai người vừa dứt lời, bỗng phía trước nghe tiếng đồ vật bị rơi. Người phụ nữ chở bao tải khoai lang trong lúc đi ngang qua xe cải tiến chở tôn luống cuống, vướng víu bị đổ xuống đường. Bao tải rách, khoai rơi vãi ra ngoài. Hú vía, nhưng vẫn còn may là người phụ nữ chỉ bị xây xước nhẹ. Nếu không, gờ cạnh tôn sắc như vậy cứa vào da thịt thì không biết người phụ nữ sẽ thế nào.

Thực tế, không ít trường hợp bị tai nạn hoặc thương tích nghiêm trọng, thậm chí chết vì những chiếc xe vận chuyển tôn hoặc nhôm sắc nhọn, cồng kềnh không đúng quy cách gây ra. Vậy mà, những vi phạm như vậy vẫn chưa được ngăn chặn triệt để, khiến người tham gia giao thông không khỏi giật mình thon thót!