Khấp khểnh hố ga

Giờ cao điểm buổi sáng, trên phố Hai Bà Trưng, một chiếc xe máy mầu đen, do một thanh niên mặc bộ đồ bảo hộ lao động đang đi bỗng loạng choạng ngã đổ, người lái xe may mắn chỉ bị thương nhẹ.

Mọi người vội chạy lại nâng người bị nạn. Thì ra, trong lúc chiếc xe máy của người thanh niên bon bon di chuyển, vì khuất tầm nhìn phương tiện phía trước, không kịp phát hiện nắp hố ga nhô lên giữa đường, cho nên lúc tới gần mới giật mình phanh gấp dẫn đến sự cố. Ði qua những tuyến phố trên địa bàn thành phố, mọi người không khỏi băn khoăn lo lắng vì một số hố ga nằm thấp hoặc nhô lên cao hơn so với mặt đường. Mỗi khi lưu thông qua vị trí có hố ga, người lái xe chỉ lơ là thiếu quan sát là có thể gặp tai nạn do những nắp hố ga không bằng phẳng đó.

Tình trạng những chiếc hố ga gập ghềnh, hỏng hóc, vỡ nắp, sụt lún nhưng chưa được khắc phục kịp thời, vô hình trung trở thành những cái bẫy rình rập người đi đường. Mong cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, rà soát để kịp thời xử lý những trường hợp này, bảo đảm an toàn giao thông cho người dân.