Huy động nguồn lực xã hội lắp đặt điện mặt trời

Cuối tháng 4 vừa qua, Công ty Ðiện lực Sài Gòn thuộc Tổng Công ty Ðiện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã tiến hành ký hợp đồng mua bán điện với 49 khách hàng lắp đặt điện mặt trời (ÐMT) áp mái trên địa bàn quận 1, quận 3. Hợp đồng có hiệu lực từ tháng 5-2019.  (02/05/2019)

TIN BÀI KHÁC

Cần có cơ chế kiểm soát khi giao quyền

  09/10/2018
Thành phố Hồ Chí Minh đặt ra mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD - ĐT) nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ, đưa thành phố trở thành trung tâm GD - ĐT chất lượng cao của khu vực Đông - Nam Á trong tương lai gần.  

Cần triển khai ngay các giải pháp chống ngập bền vững

  05/10/2018
Thành phố Hồ Chí Minh đang sụt lún, hay nói cách khác là đang chìm. Dự tính mỗi năm, mặt đất sụt lún 7cm và mức độ sụt lún đang tăng nhanh. Đây là hồi chuông cảnh báo, vì không đơn thuần chỉ là một vấn đề mà còn là mối đe dọa hiện hữu đối với thành phố và người dân.  

Ngăn chặn hoạt động tín dụng đen, đòi nợ thuê

  01/10/2018
Thời gian gần đây, hoạt động cho vay “nóng” trên địa bàn thành phố nở rộ. Thông tin về hoạt động cho vay này được phát tán, dán khắp nơi mà nhiều người gọi vui là “Tín dụng trụ điện”. Để thu hút “khách hàng”, họ quảng cáo bằng những ngôn từ rất hấp dẫn kiểu như: “không cần thế chấp”, “giải ngân trong ngày”, “an toàn, kín đáo”,… Cùng với đó, dịch vụ đòi nợ thuê cũng nhanh chóng ăn theo, tăng nhanh về số lượng. Có một thực tế, những người khi đã lỡ “dính” vào tín dụng đen dường như đều rơi vào hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nan, bản thân họ và người thân quen liên tục bị quấy nhiễu, đe dọa, nợ chồng nợ và chỉ còn cách lẩn trốn. 

Ứng xử văn minh nơi công cộng

  28/09/2018
Ở ngã tư Bình Thái, nút giao thông giao giữa quận 9 và quận Thủ Ðức, nhiều năm nay tồn tại một quán thịt nướng thường xuyên trong tình trạng khói bay nghi ngút. Tại ngã tư này, các phương tiện tham gia giao thông đông đúc, thường xuyên ùn ứ vào các giờ cao điểm. Ðể thoát ra, người dân phải mất từ 3 đến 5 phút. Khoảng thời gian đó, gần như ai cũng bị khói từ quán thịt nướng "tấn công". Quần áo của người đi đường bị "nhiễm" nồng nặc mùi thịt nướng, một mùi không hề dễ chịu ở môi trường công sở. Chắc hẳn, những ai cùng chịu cảnh như tôi đều có cảm giác như thế.  

Cần xem lại các điểm đón ta-xi cố định

  24/09/2018
Trưa nay, giờ tan tầm, tôi có việc chạy xe qua đường Nguyễn Du, quận 1 (cổng sau Bệnh viện Nhi Ðồng 2) thấy giao thông bị ùn tắc tại đây. Trong khi rất nhiều phương tiện đang cố gắng thoát ra khỏi khu vực này thì ngược lại có rất nhiều ta-xi tắt máy đậu xe chiếm một đoạn lòng đường, khiến tình trạng ùn tắc càng nghiêm trọng.  

Để quy định mới được người dân ủng hộ

  20/09/2018
Số tiền thu về thấp (khoảng gần 300 triệu đồng), các lái xe không mặn mà, nhân viên thu phí lúng túng… là một trong nhiều kết quả một tháng TP Hồ Chí Minh triển khai thu phí ô-tô đậu dưới lòng đường. Các cơ quan quản lý thừa nhận, nguyên nhân việc thu phí chưa hiệu quả là do chính sách thực hiện chưa chặt chẽ, chưa đủ chế tài để quản lý việc đỗ xe tại những nơi quy định. Việc gửi xe bằng công nghệ là điều còn khá mới mẻ, khiến nhiều lái xe lúng túng, nghi ngại. 

Phát triển nông nghiệp đô thị

  17/09/2018
Thành phố Hồ Chí Minh đang thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để phát triển nền nông nghiệp đô thị như Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ thành phố lần thứ 10 đề ra. Thực hiện chủ trương, chính sách này, thành phố đã vận động 27.565 hộ nông dân chuyển đổi hơn 17.365 ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang cây trồng, vật nuôi khác như trồng lan, cây kiểng, rau an toàn, bò sữa, nuôi yến… Người nông dân đã bắt đầu ứng dụng công nghệ cao (ƯDCNC), công nghệ sinh học, trong sản xuất bước đầu có những chuyển biến tích cực.  

Chấn chỉnh hoạt động của hội cha mẹ học sinh

  13/09/2018
Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD - ÐT) TP Hồ Chí Minh vừa có Văn bản số 3055/GDÐT-CTTT gửi lãnh đạo các phòng GD - ÐT; hiệu trưởng các trường THPT; giám đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên; thủ trưởng các đơn vị trực thuộc để hướng dẫn những nội dung trọng tâm trong cuộc họp cha mẹ học sinh đầu năm học.  

Cụ thể hóa chính sách và môi trường làm việc cho người tài

  10/09/2018
Đề án về Chính sách thu hút, bồi dưỡng và phát triển người có tài năng đặc biệt trong các lĩnh vực mà TP Hồ Chí Minh có nhu cầu (giai đoạn 2018 - 2022) vừa được Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đưa ra lấy ý kiến rộng rãi các giới, các tầng lớp nhân dân trên cơ sở nội dung do các sở, ngành chuyên môn xây dựng. Đề án này nhằm thực hiện Nghị quyết số 54/2017/QH14 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Hồ Chí Minh cũng như đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho thành phố. 

Cần tầm nhìn dài hạn trong quy hoạch trường, lớp

  06/09/2018
Năm học 2018 - 2019, toàn thành phố có gần 1,7 triệu học sinh đến trường ở các cấp học, tăng hơn 67.200 học sinh so với năm học 2017 - 2018. Năm nào cũng vậy, ngành giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) thành phố cũng lý giải nguyên nhân bị động trong công tác xây dựng trường lớp, chuẩn bị cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên là do: “Tăng dân số cơ học”. Là một đô thị lớn, nơi tập trung các ngành công nghiệp trọng yếu, các hoạt động đầu tư, tài chính, thương mại… nhộn nhịp, tập trung nhiều nhà máy sản xuất, công xưởng với nguồn lực lao động từ nhiều địa phương khác đổ dồn về làm ăn sinh sống và lưu trú thì việc tăng dân số cơ học phải là điều được dự báo trước. 

Kiểm soát các khoản thu đầu năm học

  04/09/2018
Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT) thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành văn bản hướng dẫn các trường học trên địa bàn về các khoản thu đầu năm học. Ðây là việc được đông đảo học sinh và cha mẹ các em hết sức hoan nghênh. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại về các khoản phải đóng góp dưới danh nghĩa Hội cha mẹ học sinh. 

Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong giao thông

  31/08/2018
Gần 7 giờ sáng hằng ngày, đoạn đường Thích Quảng Ðức (quận Phú Nhuận) kéo dài vài trăm mét bị chia cắt bởi đường sắt xe lửa trở nên ngột ngạt, dòng xe cộ chỉ nhích được từng chút một. Khi có tín hiệu xe lửa sắp chạy ngang qua đường Thích Quảng Ðức, rào chắn được kéo lại, thế là dòng người cứ thế tràn ngập, chiếm hết phần đường dành cho phương tiện lưu thông ngược chiều.