Xuất hiện tình trạng mạo danh bác sĩ lừa đảo ở Đác Lắc

NDO -

NDĐT - Sáng 12-10, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đác Lắc Nay Phi La cho biết: Sở Y tế tỉnh Đác Lắc vừa ban hành văn bản gửi các sở, ngành và các địa phương trong tỉnh thông báo các hành vi mạo danh, giả danh y, bác sĩ, tổ chức của ngành y tế để lừa đảo một số đơn vị, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

(Ảnh minh họa: Reuters)
(Ảnh minh họa: Reuters)

Theo Giám đốc Sở Y tế Đác Lắc, vừa qua Sở Y tế nhận được một số phản ánh của đơn vị và người dân trong tỉnh về tình trạng mạo danh, giả danh y, bác sĩ, các tổ chức của ngành y tế để quyên góp, kêu gọi, ủng hộ, bán sách chuyên ngành về y tế, phòng, chống bệnh ung thư...

Đồng thời, tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh khi chưa được cấp phép.

Giám đốc Sở Y tế Đác Lắc Nay Phi La cho rằng: Các hành vi mạo danh, lợi dụng danh nghĩa của ngành y tế làm mất uy tín, tổn hại hình ảnh của ngành Y tế Đác Lắc và ảnh hưởng đến kinh tế, sức khỏe của người dân.

Vì vậy, Sở Y tế Đác Lắc khuyến cáo các đơn vị, cơ quan, người dân trên địa bàn cần đề cao cảnh giác với các thủ đoạn trên. Sở Y tế Đác Lắc cũng đề nghị các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tuyên truyền đến các tổ chức, người dân nhằm cảnh giác các hành vi trên.

Các đơn vị, cơ quan, người dân trên địa bàn tỉnh khi phát hiện các đối tượng, tổ chức mạo danh, giả danh y, bác sĩ, tổ chức của ngành y tế để lừa đảo thì kịp thời thông tin cho ngành y tế và các ngành liên quan để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

Xuất hiện tình trạng mạo danh bác sĩ lừa đảo ở Đác Lắc ảnh 1

Đoạn đầu văn bản của Sở Y tế Đác Lắc gửi các sở, ngành và các địa phương trong tỉnh thông báo các hành vi mạo danh, giả danh y, bác sĩ, tổ chức của ngành y tế để lừa đảo.