Xây dựng tổ hợp y tế và chăm sóc sức khỏe công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam

NDO -

NDĐT- Chiều 14- 10, tập đoàn TH tổ chức động thổ và công bố dự án Tổ hợp Y tế và Chăm sóc sức khoẻ công nghệ cao TH Medical tại huyện Đông Anh (Hà Nội).

Xây dựng tổ hợp y tế và chăm sóc sức khỏe công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam

Đây là dự án y tế đầu tiên tại Việt Nam triển khai cụm tổ hợp với năm khu chức năng y tế công nghệ cao triển khai các hoạt động chăm sóc toàn diện sức khoẻ con người từ phòng bệnh, khám và điều trị bệnh tới chăm sóc phục hồi.

Dự lễ động thổ có nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Nội chính T.Ư cùng lãnh đạo Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Văn phòng Chủ tịch nước, UBND TP Hà Nội, Bộ Y tế… và đại diện Bộ Lao động, Y tế và Phúc lợi Nhật Bản, đại sứ quán một số nước tại Hà Nội.

Bà Thái Hương, nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược tập đoàn TH, đơn vị đầu tư - vận hành dự án khẳng định: Bằng tư duy vượt trội, cũng như sự kết hợp nền y học hiện đại, tiên tiến của thế giới và tinh hoa y dược Việt Nam, Tổ hợp Y tế TH Medical là biểu tượng của sự kết hợp giữa trí tuệ Việt, tài nguyên Việt, và công nghệ đầu cuối của thế giới.

Điểm nhấn nổi bật của tổ hợp này là xây dựng mô hình y tế hiện đại, đặt trên nền tảng là công nghệ 4.0, trong đó có công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data). Công nghệ hiện đại không chỉ áp dụng trong điều trị mà còn được áp dụng trong y tế dự phòng. Các chỉ số được tích hợp sẽ giúp cho hệ thống y tế dự phòng hoàn toàn làm chủ tình thế: quản lý sức khỏe từ xa, ứng dụng y bạ điện tử, tăng khả năng và hiệu quả chữa bệnh đồng thời giảm chi phí điều trị.

TH Medical là mô hình tổ hợp y tế đầu tiên của Việt Nam được thiết kế với các chức năng chính bao gồm: trung tâm y tế dự phòng và chẩn đoán sớm; bệnh viện đa khoa tiêu chuẩn quốc tế áp dụng công nghệ cao; trung tâm điều dưỡng và phục hồi chức năng đông - tây y kết hợp; trung tâm nghiên cứu, đào tạo lâm sàng, cận lâm sàng và hợp tác quốc tế; trung tâm lão khoa và viện dưỡng lão.

Trong khuôn khổ lễ động thổ và công bố dự án, Tập đoàn TH và TH Medical cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường đại học Keio và Bệnh viện Keio về quản lý, vận hành và trao đổi nhân sự cho dự án Tổ hợp trong thời gian tới.

Dự kiến, đến quý II năm 2022, TH Medical sẽ chính thức đi vào hoạt động giai đoạn một, đón những người bệnh đầu tiên.