Việt Nam có 46 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng

NDO -

NDĐT - Kể từ ngày 16-4 đến nay, Việt Nam đã có 46 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, tiếp tục bảo vệ thành quả công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19).

(Ảnh minh họa).
(Ảnh minh họa).

Việt Nam hiện vẫn ghi nhận có 328 ca mắc Covid-19, trong đó có 188 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay, chiếm tỷ lệ 57% tổng số ca mắc. Chúng ta cũng đã điều trị thành công cho 279 bệnh nhân, đạt tỷ lệ 85%.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 7.256 ca, trong đó có 23 ca đang cách ly tập trung tại bệnh viện, 6.301 ca cách ly tập trung tại cơ sở khác và 932 ca cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, trong số những ca đang điều trị, hiện đã có bảy ca ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 và 22 ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2.

Việt Nam có 46 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng ảnh 1

Ngày 31-5, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và các cơ quan chức năng Singapore đã phối hợp thực hiện chuyến bay chở hơn 340 công dân Việt Nam từ Singapore về nước. Sau khi hạ cánh, những người tham gia chuyến bay đều đã được kiểm tra y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thời gian tới, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hãng hàng không trong nước sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến bay đưa công dân về nước, trên cơ sở diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế, nguyện vọng về nước của công dân và năng lực cách ly tại các địa phương.