Tuyên Quang tiếp nhận 4.500 liều vaccine phòng Covid-19

NDO -

Ngày 15-4, Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang tổ chức tập huấn hướng dẫn tiếp nhận sử dụng, bảo quản vaccine Covid-19 và theo dõi sự cố bất lợi sau tiêm chủng cho các cơ sở tiêm chủng cho đội ngũ cán bộ y tế các bệnh biện và trung tâm y tế huyện, thành phố trong tỉnh.

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tuyên Quang kiểm tra vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 mới tiếp nhận.
Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tuyên Quang kiểm tra vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 mới tiếp nhận.

Trước đó, tỉnh Tuyên Quang đã tiếp nhận 4.500 liều vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 từ Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư. Số vaccine này được chuyển về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận và bảo quản trong hệ thống dây chuyền lạnh, nhiệt độ từ 2-8 độ C.

Dự kiến, toàn bộ 4.500 liều vaccine sẽ được ưu tiên tiêm phòng miễn phí đợt 1 cho các đối tượng là lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch: người làm việc trong các cơ sở y tế; người tham gia phòng, chống dịch (thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ Covid-19 dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên); lực lượng quân đội và công an.

Tuyên Quang tiếp nhận 4.500 liều vắc xin phòng Covid-19 -0
 Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang tổ chức tập huấn, hướng dẫn tiếp nhận sử dụng, bảo quản vaccine Covid-19.

Từ ngày 19-4, sẽ triển khai tiêm phòng tại thành phố Tuyên Quang; đầu tháng 5 sẽ triển khai tiêm phòng tại các huyện trên địa bàn tỉnh.

Chương trình tiêm Vaccine phòng Covid-19 cho người dân Việt Nam