Triển khai dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho lao động Thái Bình đi làm việc ngoài tỉnh

NDO -

Nhằm giải quyết nhu cầu cấp thiết cho công dân trên địa bàn sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán muốn đi lao động, làm việc và học tập ở các địa phương, tỉnh Thái Bình đã nhanh chóng triển khai dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân.

Người lao động địa phương đến CDC Thái Bình làm thủ tục xét nghiệm, cấp Giấy xác nhận không mắc Covid-19.
Người lao động địa phương đến CDC Thái Bình làm thủ tục xét nghiệm, cấp Giấy xác nhận không mắc Covid-19.

Theo đó, đối tượng được tham gia dịch vụ này là công dân sinh sống, lao động, học tập và làm việc  tại tỉnh Thái Bình có yêu cầu được xét nghiệm và cấp Giấy xác nhận không dương tính với SARS-CoV-2 trước khi đi lao động, học tập, làm việc tại các đơn vị. địa phương trong nước.

Mức giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Real-time PCR là 734.000 đồng/mẫu xét nghiệm. Đây là mức giá đã được HĐND tỉnh Thái Bình thông qua tháng 12-2019 đối với dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Thái Bình.

Thông tin cho Nhân Dân điện tử, ông Nguyễn Văn Thơm, Giám đốc CDC Thái Bình cho biết: Từ ngày 17-2 đến nay, đơn vị được giao nhiệm vụ xét nghiệm SARS-CoV-2, thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm, tổ chức xét nghiệm và trả kết quả cho những công dân có nhu cầu như đã nêu trên. Đến thời điểm này, đã có 520 người thực hiện dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 đi lao động tại tỉnh ngoài.

Hiện nay, CDC Thái Bình đang tiếp tục rà soát đối tượng nguy cơ, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc (vòng 2) cho khoảng ba nghìn trường hợp. Tập trung vào toàn bộ người về từ tỉnh Hải Dương từ ngày 1-2 đến nay; người từ các huyện, thành phố có ổ dịch Covid-19 phải phong tỏa của tỉnh Quảng Ninh; người từ các xã, phường, thị trấn đang có ổ dịch phải phong tỏa của 11 tỉnh, thành phố còn lại từ ngày 1-2 đến nay.

Ngoài ra, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người là F1 của đợt dịch này và người đang là F2 chưa được xét nghiệm lần nào; người nhập cảnh vào Thái Bình từ ngày 1-2 đến nay, kể cả người hết cách ly tập trung đã về cách ly tại nơi cư trú…