Trao giấy xuất viện cho bệnh nhân 5 tuổi được trị khỏi Covid-19

NDO -

Chiều 13-8, BS Mã Quốc Thiện, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị vừa tổ chức trao giấy xuất viện cho bệnh nhân 5 tuổi mắc Covid-19, đã được điều trị khỏi bệnh.

Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu, nơi điều trị nữ bệnh nhân 5 tuổi mắc Covid-19.
Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu, nơi điều trị nữ bệnh nhân 5 tuổi mắc Covid-19.

Theo BS Mã Quốc Thiện, bệnh nhân này là bé gái, 5 tuổi (BN417), ở TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Ngày 9-7, bệnh nhân này từ Liên bang Nga về sân bay Cần Thơ trên chuyến bay VN5062, ngay sau đó, được các lực lượng Quân khu 9 và các ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu đưa vào cách ly tại khu vực phường 1, TP Bạc Liêu.

Đáng lưu ý, sau đó, BN417 này lấy mẫu xét nghiệm hai lần và đều âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 24-7, mẫu lần 3 được gửi tới Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh xét nghiệm, ngày 25-7 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, bệnh nhân này được chuyển vào điều trị tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, cùng người mẹ và em ruột 7 tháng tuổi.

* Cũng theo BS Mã Quốc Thiện, sáng 13-8, bệnh viện tiếp nhận và điều trị thêm một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 9-8, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã đón 266 công dân Việt Nam về từ Ả-rập Xê-út và Cộng hòa Síp.

Sau khi kiểm tra y tế, làm thủ tục nhập cảnh, tất cả công dân được Bộ Tư lệnh Quân khu 9 bố trí phương tiện đưa về khu nhà ở sinh viên ở phường 1, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Trong số 266 công dân, có 143 nam và 123 nữ. Những công dân này phần lớn là du học sinh, lao động hết hạn hợp đồng, phụ nữ, trẻ em... bị kẹt ở nước ngoài do dịch Covid-19.

Sau khi về đến khu cách ly ổn định, toàn bộ 266 công dân đã được ngành y tế tỉnh lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh xét nghiệm. Kết quả, có 265 mẫu âm tính và một mẫu dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân bị nhiễm bệnh là nữ (40 tuổi), ở quận Ba Đình, Hà Nội về từ Ả-rập Xê-út. Hiện, nữ bệnh nhân đã được chuyển vào điều trị tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Ngoài ra, 16 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này cũng đã được phân loại, cách ly riêng trong khu cách ly tập trung phòng bệnh Covid-19 tại khu nhà ở sinh viên, phường 1, TP Bạc Liêu.

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố