TP Hồ Chí Minh: Thêm hai ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan nhân viên công ty VIAGS

NDO -

Hôm qua, 12-2 (mùng 1 Tết Tân Sửu), TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận thêm hai trường hợp nghi nhiễm mới (đang đợi Bộ Y tế xác định công bố). Hai trường hợp này là hai mẹ con, ngụ tại quận 12, được phát hiện thêm trong đợt xét nghiệm cho các hộ gia đình của nhân viên công ty VIAGS.

TP Hồ Chí Minh: Thêm hai ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan nhân viên công ty VIAGS

Trường hợp người con từng là nhân viên bốc xếp hàng hóa thời vụ của công ty VIAGS. Người này nghỉ việc từ ngày 1-2 nên không tham gia đợt lấy mẫu tầm soát nhân viên tại sân bay.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC), trong đợt xét nghiệm hộ gia đình nhân viên sân bay, người này cùng gia đình ra khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát.

Kết quả, sáng 11-2, đã xác định hai mẹ con nghi nhiễm. Gia đình hai mẹ con này ngụ ở quận 12; người mẹ làm việc ở công ty GGM (KCN Tân Bình, đóng tại địa bàn quận Bình Tân). Thành phố đã tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, địa điểm liên quan hai trường hợp này, xử lý theo quy định.

Như vậy, đến hôm nay, 13-2, TP Hồ Chí Minh đã phát hiện 33 trường hợp nhiễm, hai trường hợp nghi nhiễm đều liên quan nhóm nhân viên bốc xếp, giám sát hàng hóa của công ty VIAGS, làm việc tại sân đỗ sân bay Tân Sơn Nhất. Thành phố đã cơ bản kiểm soát chuỗi lây nhiễm này và tiếp tục các biện pháp để cắt đứt hoàn toàn chuỗi lây nhiễm và tầm soát rộng ở cộng đồng.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan