Tiếp nhận, cách ly hơn 350 công dân về từ Nhật Bản

NDO -

Lúc 20 giờ 45 phút tối 30-9, chuyến bay mang số hiệu VN311 của hãng hàng không Vietnam Airlines đã hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, đưa 357 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước an toàn. 

Tiếp nhận, cách ly hơn 350 công dân về từ Nhật Bản.
Tiếp nhận, cách ly hơn 350 công dân về từ Nhật Bản.

Trong số 357 công dân này, có hai em bé dưới một tuổi, hai trẻ em, 45 phụ nữ mang thai, ba bệnh nhân, số còn là lao động hết hạn hợp đồng, sinh viên không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng hàng không Vietnam Airlines đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt hành trình bay.

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, tất cả các công dân và phi hành đoàn đã được giám sát y tế, kiểm tra thân nhiệt, kê khai y tế. 

Tỉnh Quảng Nam đã điều động nhiều xe buýt ra Đà Nẵng để đón công dân về khu vực cách ly, bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19. Các công dân này sẽ được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam lấy mẫu xét nghiệm SARS-CvoV-2 theo đúng quy định.

Lực lượng kiểm dịch sân bay quốc tế Đà Nẵng đã tiến hành phun khử trùng hành lý hành khách, nhà ga T2 và khu vực sân đỗ theo đúng quy định.

Đến 23 giờ cùng ngày, các công dân đã được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng phối hợp với Bộ tư lệnh Quân khu V, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, đưa về các khu vực cách ly.

Theo đó, có 48 người được đưa về cách ly tại các sạn Đà Nẵng, hai bệnh nhân được đưa về bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng, ba bệnh nhân khác được đưa về các bệnh viện tỉnh Quảng Nam và 304 người được Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam đưa về cách ly tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.