Tiếp nhận, cách ly 296 công dân Việt Nam trở về từ Pháp

NDO -

Chiều 30-11, TS, BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, lực lượng chức năng của địa phương đã hoàn thành tiếp nhận, cách ly 296 công dân Việt Nam trở về từ Pháp tại Khu cách ly tập trung Trường cao đẳng Cảnh sát Nhân dân II.

Công dân Việt Nam trở về từ Pháp tại Khu cách ly Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân II.
Công dân Việt Nam trở về từ Pháp tại Khu cách ly Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân II.

Theo đó, các công dân trên nhập cảnh qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN-18. Sau đó, được đưa về Khu cách ly tập trung Trường cao đẳng Cảnh sát Nhân dân II, ở xã An Phước, huyện Long Thành.

Tại đây, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã làm các thủ tục để tiếp nhận, bố trí phòng ở phù hợp cho tất cả các trường hợp. Trong số 296 công dân có 16 người trên 60 tuổi, năm trẻ em và 34 người mắc bệnh mãn tính. 

Bắt đầu từ sáng ngày 1-12, nhân viên y tế tỉnh Đồng Nai sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần một cho tất cả các công dân. Trong trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh và ca dương tính với SARS-CoV-2 sẽ được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai và Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Như vậy, đây là đợt thứ bẩy, ngành chức năng tỉnh Đồng Nai thực hiện tiếp nhận, cách ly người về từ nước ngoài với số lượng lớn. Đến nay, Đồng Nai đã tiếp nhận, cách ly hơn 3,3 nghìn người về từ vùng dịch nước ngoài.