Thêm hai người bệnh mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh

Ngày 14-7, Tiểu Ban Ðiều trị (Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19) cho biết, có thêm hai người bệnh (người bệnh thứ 331, 337) mắc Covid-19 điều trị tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam; Bệnh viện đa khoa Bà Rịa - Vũng Tàu được công bố khỏi bệnh.

Như vậy, đến thời điểm này đã có 352 trong tổng số 373 người bệnh được công bố khỏi bệnh (đạt tỷ lệ 94,4%). Trong số người bệnh mắc Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, sáu người bệnh có kết quả xét nghiệm âm tính từ một đến hai lần trở lên với vi-rút SARS-CoV-2.

★ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, ngày 14-7, ghi nhận thêm một người bệnh (người bệnh thứ  373) mắc Covid-19, trở về từ Liên bang Nga, được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 13.357 người. Việt Nam đã trải qua 89 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

★ Ngày 14-7, UBND tỉnh Ðồng Tháp chỉ đạo trưng dụng trụ sở UBND huyện Hồng Ngự (cơ sở cũ) để bố trí làm điểm cách ly tập trung, phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian bắt đầu tiếp nhận đối tượng cách ly tập trung từ ngày 17-7. UBND tỉnh Ðồng Tháp cũng yêu cầu UBND huyện Hồng Ngự chỉ đạo cơ quan chuyên môn bảo đảm các điều kiện cần thiết để tiếp nhận đối tượng cách ly tập trung tại điểm cách ly tập trung UBND huyện Hồng Ngự (cơ sở cũ).

★ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, từ đêm 13-7 đến ngày 14-7, đã tổ chức tiếp nhận 345 công dân Việt Nam trở về từ Ô-xtrây-li-a thực hiện cách ly y tế tập trung phòng dịch Covid-19 tại cơ sở cách ly tập trung Trung đoàn 834.

Các công dân đã được kiểm tra sức khỏe ban đầu, hướng dẫn khai báo y tế theo quy định. Trong thời gian cách ly, các công dân được bảo đảm chu đáo các điều kiện ăn, ở, sinh hoạt với chế độ ăn 80.000 đồng/ngày; được kiểm tra sức khỏe chặt chẽ hai lần/ngày; nếu có biểu hiện về bệnh hô hấp và các dấu hiệu bất thường, sẽ nhanh chóng được chuyển sang cơ sở điều trị.