Thêm hai ca nhiễm Covid-19 ở An Giang

NDO -

Ngày 4-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh An Giang cho biết, hai trường hợp nhập cảnh từ Campuchia vào Việt Nam ngày 3-5, đã xác định nhiễm Covid-19.

Thêm hai ca nhiễm Covid-19 ở An Giang

Theo báo cáo nhanh, khoảng 14 ngày trước, K.P. xuất hiện triệu chứng sốt, ho, khó thở và đến Bệnh viện Phnom Penh điều trị khoảng 10 ngày, với chẩn đoán suy hô hấp cấp/viêm phổi nặng nhưng không giảm. Sau đó bà P. cùng chồng là ông N.Q.D. xin về Việt Nam để tiếp tục điều trị. Hai vợ chồng bà P. được xe cấp cứu của Bệnh viện Phnom Penh chuyển đến cửa khẩu Long Bình, huyện An Phú, An Giang làm thủ tục xin về Việt Nam lúc sáng 3-5. Cả hai được bộ cửa khẩu làm tờ khai y tế và được xe Chữ thập đỏ Trung tâm Long Bình đến chuyển về Trung tâm Y tế huyện An Phú để điều trị.

Ngay sau đó bà P. và chồng được lấy mẫu làm test nhanh kháng nguyên và cho kết quả bà P. dương tính với Covid-19, còn ông D. kết quả âm tính. Cả hai trường hợp này tiếp tục được lấy mẫu gửi về Bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh An Giang làm  xét nghiệm Realtime-PCR cho kết quả cả hai nghi dương tính với SARS-CoV-2.

Qua ghi nhận của bác sĩ phụ trách điều trị, hiện bệnh nhân P. tỉnh táo, tiếp xúc tốt, da niêm hồng, có khó thở, thở co kéo cơ hô hấp phụ, ho có đờm đục. Ông D. là bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Phnom Penh Campuchia, cách đây 10 ngày có tham gia điều trị cho bệnh nhân có biểu hiện của suy hô hấp và hiện bệnh viện đã đóng cửa không hoạt động, nên ông ở nhà khoảng 10 ngày nay. Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện An Phú đã chuyển  hai trường hợp trên về Trung tâm Y tế huyện An Phú cách ly và điều trị; tiến hành phun khử khuẩn xe chuyên chở, trạm kiểm dịch y tế của trường hợp nghi nhiễm Covid-19 nêu trên. Sau đó, Bộ Y tế đã công bố bà P. là BN2983, ông D. là BN2984.

Như vậy đến nay, An Giang có năm trường hợp nhiễm Covid-19 và tất cả đều nhập cảnh từ Campuchia vào Việt Nam, năm trường hợp này đều được theo dõi điều trị tại Trung tâm y tế huyện An Phú.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan