Thêm cơ hội điều trị cho bệnh nhân đột quỵ não

NDO -

NDĐT- Sáng nay (17-9), ông Nguyễn Huy Ngọc, Phó giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, bệnh viện vừa phối hợp với bệnh viện Trung ương quân đội 108 thành lập đơn vị điều trị cho bệnh nhân bị đột quỵ não. Đây là một trong những bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên ở khu vực miền núi phía bắc thành lập đơn vị chuyên điều trị đột quỵ não.

Nhiều bệnh nhân đang được điều trị đột quỵ não tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.
Nhiều bệnh nhân đang được điều trị đột quỵ não tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh ở Phú Thọ tỷ lệ người bệnh bị đột quỵ não chiếm tỷ lệ cao trong khi trình độ chuyên môn và kiến thức của cán bộ y tế các tuyến không đồng đều, chưa có quy trình tổ chức, chẩn đoán, điều trị và phục hồi chức năng hợp lý dẫn đến tỷ lệ tử vong cao.

Vì vậy, việc thành lập được đơn vị điều trị đột quỵ là điều kiện để bệnh nhân đột quỵ có cơ hội được điều trị chuyên sâu, kịp thời, góp phần giảm tỷ lệ tử vong do đột quỵ gây ra.

Trước mắt, bệnh viện sẽ bố trí 10 giường bệnh với đội ngũ y, bác sĩ chuyên sâu, trang thiết bị hiện đại đáp ứng yêu cầu trong chẩn đoán, điều trị kịp thời bệnh nhân bị đột quỵ não trên địa bàn tỉnh.

Theo GS.TS Nguyễn Văn Thông, Phó chủ tịch Hội phòng chống tai biến mạch máu não Việt Nam kiêm Chủ tịch Hội phòng chống đột quỵ miền bắc, việc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ thành lập được đơn vị đột quỵ sẽ giúp cho bệnh nhân ở tỉnh Phú Thọ và các tỉnh lân cận được cứu chữa một cách toàn diện, được chẩn đoán nhanh, sớm, kịp thời, chính xác. Qua đó, cấp cứu kịp thời bệnh nhân góp phần giảm tỷ lệ tử vong, tàn phế, rút ngắn thời gian điều trị đối với bệnh nhân đột quỵ, đồng thời giúp giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.