Thành lập Hội Tiết chế dinh dưỡng Việt Nam

NDO -

NDĐT - Chiều 7-11, Hội Tiết chế dinh dưỡng Việt Nam chính thức được thành lập. GS Lê Danh Tuyên, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia được bầu làm Chủ tịch Hội.

Đại diện Bộ Nội Vụ trao quyết định thành lập Hội Tiết chế dinh dưỡng Việt Nam
Đại diện Bộ Nội Vụ trao quyết định thành lập Hội Tiết chế dinh dưỡng Việt Nam

Hội Tiết chế dinh dưỡng Việt Nam là tổ chức chuyên môn phi lợi nhuận, là nơi để các hội viên có thể trao đổi, học tập, giúp đỡ nhau nâng cao trình độ chuyên môn, quan hệ xã hội để phục vụ chăm sóc tiết chế dinh dưỡng cho nhân dân và bệnh nhân được tốt hơn.

Hội cũng tham gia nghiên cứu khoa học, tư vấn về công tác chuyên môn cho các cấp có thẩm quyền; tham gia giáo dục sức khỏe trong cộng đồng, tham gia đào tạo nguồn lực tiết chế dinh dưỡng cũng như quan hệ và hội nhập quốc tế.

Hội viên là những người làm công tác tiết chế dinh dưỡng tại các bệnh viện bao gồm các bác sĩ, cử nhân dinh dưỡng, điều dưỡng và nhân viên y tế được đào tạo về tiết chế dinh dưỡng.

Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ rõ, Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với nhiều vấn đề trong quá trình phát triển của mình, trong đó có những vấn đề về dinh dưỡng. Tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em dưới 5 tuổi vẫn còn ở mức khá cao là 23%, suy dinh dưỡng thể nhẹ cân là 13%. Tuy nhiên, bên cạnh đó, tỷ lệ thừa cân béo phì đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng, nhất là ở khu vực đô thị.

Hiện, chiều cao của người Việt thuộc top trung bình thấp ở châu Á, nam là 1,64 mét, nữ là 1,53 mét. So với các nước phát triển trong khu vực thì Việt Nam đang tụt hậu khá xa về chiều cao.

Do vậy việc thành lập Hội Tiết chế dinh dưỡng được kỳ vọng để đoàn kết tất cả những người làm dinh dưỡng từ các viện, bệnh viện, trường học, xí nghiệp... thành một khối nhằm thống nhất, phát triển các vấn đề tiết chế dinh dưỡng ở Việt Nam. Từ đó, giúp cho việc ăn uống của con người được bảo đảm an toàn thực phẩm và cân đối dinh dưỡng..