Tặng quà bệnh nhi ung thư, nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi

NDO -

NDĐT- Nhân dịp Tết Thiếu nhi 1-6, sáng 29-5, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng PGS, TS Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng; GS, TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Y tế... trực tiếp trao quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hỏi bệnh nhi.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hỏi bệnh nhi.

Có gần 100 bệnh nhi được nhận quà tặng lần này, mỗi suất gồm bánh và một triệu đồng. Ngoài ra, hai người bệnh Nguyễn Thị Liên, Nguyễn Thị Hương có con nhỏ được nhận 10 triệu đồng.

Đến từng giường bệnh thăm và trao quà động viên các bệnh nhi, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ sự xúc động, khi chứng kiến nhiều bạn nhỏ mới chập chững tuổi lên 3, lên 5 nhưng không may mắc bệnh hiểm nghèo. Phó Chủ tịch nước động viên các bệnh nhi cố gắng ăn nhiều, chóng khỏe để được về nhà, đến trường với bạn bè, thầy cô.

Sau khi nghe PGS, TS Lê Văn Quảng, Phó Giám đốc Thường trực báo cáo kết quả hoạt động của Bệnh viện K, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao những thành công của bệnh viện. Trải qua gần 100 năm hình thành, 50 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện K đã xây dựng chiến lược phát triển bền vững và hội nhập mạnh mẽ, trở thành cơ sở khám chữa bệnh hàng đầu của cả nước với ba cơ sở khang trang hiện đại, quy mô 2.400 giường bệnh, hơn 1.700 cán bộ nhân viên, 76 viện, trung tâm, khoa phòng và bộ phận trực thuộc với trình độ khám chữa bệnh tiên tiến, trang thiết bị y tế hiện đại, triển khai nhiều kỹ thuật cao ngang tầm với các nước phát triển trong khu vực và trên thế giới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về khám chữa bệnh ung bướu cho người dân.

Đặc biệt, bệnh viện đã áp dụng thành công nhiều thành tựu khoa học, kỹ thuật điều trị tiên tiến, công nghệ cao, nâng cao hiệu quả điều trị, kéo dài cuộc sống cho nhiều bệnh nhân. Như trường hợp của người bệnh Nguyễn Thị Liên, bị ung thư giai đoạn cuối quyết tâm sinh con đã được các bác sĩ Bệnh viện K vừa chữa trị cho mẹ, vừa giữ được thai nhi và sinh con thành công. Hay trường hợp của người bệnh Nguyễn Thị Hương, ở Bắc Giang bị ung thư vú di căn não mang thai, phải mổ bắt thai trong tình trạng hôn mê, mất trí nhớ cũng đã được các bác sĩ điều trị hóa chất và xạ phẫu Gamma knife, người bệnh đã khôi phục hoàn toàn ký ức của mình, dần khỏe lại. Giờ đây, chị được sống hạnh phúc ôm con vỗ về trong vòng tay sau bao năm tháng mong ước, đợi chờ.

Hiện nay, tỷ lệ điều trị khỏi một số bệnh ung thư tại Bệnh viện K ngang tầm các nước tiên tiến trên thế giới, đã trở thành thương hiệu uy tín không chỉ đối với người bệnh cả nước mà còn với đồng nghiệp và bạn bè quốc tế.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng khẳng định hoạt động của Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng đã mang lại những liều thuốc tinh thần vô giá, giúp xã hội thấy ấm lòng, giúp những người bệnh nghèo vững tin, ấm áp vì thấy mình không còn cô độc trong cuộc chiến cam go chống chọi lại bệnh tật hiểm nghèo. Sau tám năm hoạt động, đã có hơn 26 nghìn bệnh nhân, bệnh nhi đã được hỗ trợ bằng tiền mặt, thuốc điều trị ung thư, hơn 70 nghìn người dân được khám sàng lọc ung thư miễn phí… trị giá hơn 800 tỷ đồng là những con số rất ấn tượng, ý nghĩa thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ ngành Y tế dành cho người bệnh ung thư nghèo.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong rằng, Bệnh viện K và Quỹ Ngày mai tươi sáng sẽ ngày càng phát triển, hoạt động hiệu quả hơn nữa đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.