Tặng 50 bức tranh trang trí tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn

NDO -

Chiều 15-1, họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức, Chủ tịch Quỹ tranh “Buttta sweet Life” thuộc Mạng xã hội Phật giáo phối hợp lãnh đạo Trường đại học Mỹ thuật công nghiệp Á châu, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam tổ chức lễ trao 50 bức tranh tặng Bệnh viên Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội).

Tặng 50 bức tranh trang trí tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn

Khởi xướng từ ý tưởng của họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức, tác giả bức tranh “Vỏ tương lai” (Cover Of Future) từng được chọn làm quà tặng chính thức của Đại lễ Phật Đản Vesak 2019, Quỹ tranh “Butta sweet life” thuộc Mạng xã hội Phật giáo Butta đã được thành lập vào cuối năm 2020. Quỹ tranh được thành lập để quyên góp ủng hộ tặng tranh nghệ thuật cho các bệnh viện, cơ sở y tế tại Việt Nam với mục đích trang trí, cải tạo môi trường không gian làm việc của các bác sĩ, nhân viên y tế, góp phần giảm căng thẳng và áp lực, nâng cao hiệu quả công việc cũng như môi trường điều trị của các bệnh nhân.
 
Sau gần ba tháng thành lập, với thông điệp “Ngọt ngào chia sẻ”, Quỹ tranh “Butta sweet life” đã hai lần tổ chức  trao 35 bức tranh tặng Bệnh viện K cơ sở 2 Tam Hiệp tại huyện Thanh Trì và  35 bức tranh cho Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Chương trình tặng tranh đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của lãnh đạo bệnh viện, các bác sĩ, nhân viên y tế và sự tham gia của đông đảo họa sĩ ở các miền đất nước cùng các giảng viên, sinh viên Đại học Mỹ thuật công nghiệp Á châu. Với tấm lòng yêu nghệ thuật, bên cạnh việc sáng tác, họa sĩ Kim Đức và các thành viên quỹ tranh đã tuyển chọn những bức tranh phù hợp với màu sắc tươi tắn, tạo những cảm nhận tích cực, ấm áp, động viên các bác sĩ và người bệnh.

Trong  nhiều năm qua, họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức đã thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa cho cộng đồng: từ trồng cây, gây Quỹ trồng rừng, giờ đây là tặng tranh cho các bệnh viện. Chuỗi chương trình tặng tranh cho các bệnh viện là một hành động tốt đời đẹp đạo mà Giáo hội Phật giáo Viêt Nam nói chung và Mạng xã hội phật giáo Butta nói riêng luôn hướng tới. Trong khuôn khổ lễ trao tặng tranh, họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức và Mạng xã hội Phật giáo Butta đã trao tặng 100 cuốn tiểu thuyết Xứ Đoài mây trắng của cố tác giả Nguyễn Sơn Đỗng đến các bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.