Tám tỉnh, thành phố kết thúc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 1

Theo thông báo của Bộ Y tế, ngày 10-4 Việt Nam ghi nhận chín ca mắc Covid-19 là các người bệnh được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Cụ thể, người bệnh 2.684 đến 2.692 ngày 8-4 từ nước ngoài nhập cảnh cửa khẩu quốc tế Hà Tiên và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Kiên Giang.

Hiện các người bệnh  được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế TP Hà Tiên. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 37.938, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện, số còn lại cách ly tập trung tại cơ sở khác, cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Cùng ngày, Bộ Y tế cho biết: Tính đến ngày 9-4, đã thực hiện tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại 19 tỉnh, thành phố cho tổng số 58.037 người. Ðối tượng được tiêm là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ Covid-19 cộng đồng và ban chỉ đạo phòng, chống dịch các địa phương. Hiện có tám địa phương đã kết thúc tiêm đợt 1, gồm các tỉnh, thành phố: Tây Ninh, Long An, Bà Rịa  - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Ðà Nẵng, Gia Lai, Hòa Bình và Hà Giang.