Sáng 25-10: Việt Nam không có ca Covid-19 mới

NDO -

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, sáng nay, Việt Nam không ghi nhận có ca nhiễm Covid-19 mới. Hiện có 14.576 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly).

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Thế giới ghi nhận hơn 42 triệu người mắc Covid-19 và hơn một triệu người tử vong, dịch bệnh vẫn không ngừng diễn biến phức tạp tại các nước trên thế giới.

Tại Việt Nam, dịch Covid-19 đã và đang được kiểm soát tốt, trong nhiều ngày qua không ghi nhận trường hợp mắc tại cộng đồng, song nguy cơ ghi nhận ca bệnh mới vẫn hiện hữu. Cùng với dịch bệnh Covid-19, vào thời điểm cuối năm 2020 đầu năm 2021 nguy cơ các bệnh mùa đông xuân cũng luôn rình rập vì thế ý thức phòng bệnh vẫn luôn phải được đưa lên hàng đầu.

Việt Nam hiện đứng thứ 165 quốc gia, vùng lãnh thổ có ca mắc trên thế giới; 7/11 quốc gia có ca mắc trong khu vực Đông Nam Á. 

Tính đến sáng nay, Việt Nam vẫn ghi nhận 1.160 ca mắc Covid-19, trong đó có 691 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã chữa khỏi 1.051/1.160 bệnh nhân Covid-19, nước ta không còn trường hợp bệnh nhân nào nặng.

Trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 là bốn ca; Số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2 là ba ca, số ca âm tính lần 3 là 16 ca.

Việt Nam đã sang ngày thứ 53 ngày liên tiếp không có ca mắc mới tại cộng đồng. Hiện nay, ở các đô thị lớn, mật độ dân cư cao, nguy cơ lây nhiễm vẫn còn, tại nhiều địa phương, vẫn còn tình trạng chủ quan, lơ là của người dân đối với việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như không đeo khẩu trang khi ra ngoài, tụ tập ăn uống, vui chơi đông người…

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ Y tế đã ban hành Chỉ thị số 23/CT-BYT  về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân 2020. Chỉ thị nêu rõ, hiện tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục bùng phát; bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như bệnh MERS-CoV và một số bệnh lưu hành như bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng, bệnh sởi, bệnh bạch hầu vẫn gia tăng tại nhiều quốc gia; các chủng cúm gia cầm độc lực cao vẫn có nguy cơ bùng phát và xâm nhập vào nước ta.

Vì vậy, người dân phải thực hiện đúng các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng bệnh. Bộ Y tế đề nghị các bộ, ngành, địa phương chuẩn bị các tình huống dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng, về cách ly, giám sát, xét nghiệm, thu dung điều trị, chuẩn bị những vấn đề an sinh xã hội....

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19