Quảng Ngãi họp khẩn sau khi có thêm hai ca mắc Covid-19

NDO -

Sáng 8-8, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức cuộc họp khẩn với các sở, ban ngành và địa phương liên quan nhằm cấp bách triển khai các biện pháp khoanh vùng, truy vết các trường hợp có liên quan đến hai ca mắc Covid-19 mới, ca bệnh 786 (BN786) và ca bệnh 787 (BN787) vừa được Bộ Y tế công bố vào sáng cùng ngày.

Khu cách ly tập trung tại ký túc xá Đại học Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi).
Khu cách ly tập trung tại ký túc xá Đại học Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi).

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, lịch trình di chuyển của BN786 và BN787 khá phức tạp.

Đối với BN 786 có liên quan đến một số giáo viên tham gia vào các Hội đồng thi THPT quốc gia. Vì thế, ngay trong đêm 7-8, Sở Giáo dục và Đào tạo đã truy vết khẩn và thông báo tạm dừng công tác coi thi đối với hai trường hợp giáo viên là F1 của BN876 đưa đi cách ly tập trung. Đồng thời, tổ chức phòng thi riêng đối với 48 học sinh Trường THPT Sơn Mỹ vì là F2 có liên quan BN 786.

Đối với BN 787, bước đầu đã truy vết được 29 trường hợp F1 và hơn 50 trường hợp F2. Đêm 7-8, UBND huyện Tư Nghĩa đã ra quyết định phong tỏa khu dân cư số 2 và khu dân cư số 4 (cũ) thuộc tổ dân phố Sông Vệ, thị trấn Sông Vệ, nơi ở của BN 787 với 80 hộ, 320 nhân khẩu; tổ chức phun thuốc tiêu độc, khử trùng khu vực hai khu dân cư bị phong tỏa.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính đề nghị ngành y tế phối hợp huyện Tư Nghĩa và thành phố Quảng Ngãi khẩn trương truy vết các đối tượng F1 và F2 của BN786 và BN787 để có biện pháp cách ly, theo dõi y tế phù hợp.

Đặc biệt, chú trọng đến trường hợp hai giáo viên là F1 của BN786 vì có liên quan đến các hội đồng thi và học sinh dự thi THPT quốc gia đang diễn ra. Đồng thời, đề nghị phong tỏa đối với chợ bán lợn ở Sơn Tịnh và chợ thị trấn Sông Vệ trong vòng 14 ngày.

Sáng cùng ngày, tỉnh Quảng Ngãi chính thức kích hoạt khu cách ly ký túc xá Trường đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh, phân hiệu Quảng Ngãi và tiếp nhận gần 10 trường hợp F1 liên quan đến các ca bệnh tại Quảng Ngãi. Về năng lực xét nghiệm, đến thời điểm hiện tại, Quảng Ngãi đã kích hoạt hai điểm xét nghiệm SARS-CoV-2 với năng lực ban đầu khoảng 600-700 mẫu/ ngày.

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố