Quảng Ngãi đã truy vết 1.185 trường hợp F1

NDO -

Chiều 9-8, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong số sáu ca mắc Covid-19 đang được điều trị tại Cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, hiện có hai trường hợp là ca bệnh 370 (BN370) và ca bệnh 419 (BN 419) có kết quả xét nghiệm âm tính hai lần liên tiếp.

Khu cách ly tập trung tại ký túc xá Trường đại học Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi).
Khu cách ly tập trung tại ký túc xá Trường đại học Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi).

Liên quan đến việc rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc trực tiếp các ca Covid-19, đến chiều 9-8, ngành y tế phối hợp các cơ quan chức năng xác định có 1.185 trường hợp F1. Trong đó, có 931 trường hợp F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 với kết quả 909 trường hợp âm tính với virus SARS-CoV-2; 22 mẫu chờ kết quả. 

Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh có 1.233 trường hợp đang được cách ly tập trung, trong đó 1.054 trường hợp có sức khỏe bình thường, 17.325 trường hợp đi từ vùng dịch về đã khai báo y tế.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi Phạm Minh Đức, tình hình số ca mắc tại cộng đồng tiếp tục tăng, cho nên ngoài việc huy động tối đa lực lượng truy vết các trường hợp tiếp xúc, cần có giải pháp để những người có yếu tố dịch tễ chủ động khai báo. 

Điều đáng lo ngại, đa số ca mắc Covid-19 tại Quảng Ngãi không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ cho nên bệnh nhân chủ quan, không nghĩ mình bị mắc bệnh, không chủ động đến cơ sở y tế khám, khai báo. Vì vậy, bệnh nhân đã có quá trình phát tán virus dài ngày, gây nguy cơ tiềm ẩn trong cộng đồng.

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố