Nữ công nhân Đà Nẵng mắc Covid-19 chưa rõ nguồn lây có lịch trình dày đặc

NDO -

Trong bản tin lúc 19 giờ hôm 11-5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết có thêm bốn ca nghi mắc Covid-19 trong cộng đồng. 

Xe cứu thương đưa các trường hợp tiếp xúc, liên quan tới BN N.T.N đến nơi cách ly tập trung, chiều tối 11-5.
Xe cứu thương đưa các trường hợp tiếp xúc, liên quan tới BN N.T.N đến nơi cách ly tập trung, chiều tối 11-5.

Trong đó có ba ca gồm: anh N.V.L.T (lao động tự do, sinh năm 1997, đường Ngô Quyền, Mân Thái, Sơn Trà), bệnh nhân (BN) này từng gặp các bạn là BN 3128, 3220, 3129 trong quá trình đi tập thể dục. BN T.L.T.P (nữ, người mẫu ảnh, sinh năm 1996, trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), BN này sống cùng nhà với BN N.V.L.T. Ngày 10-5, BN đi cùng anh N.V.L.T đến Bệnh viện Gia đình khám và lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. BN L.N.T.B.T (nữ, sinh năm 1987, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). BN là cán bộ tại Đội chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn Bắc Quảng Nam thuộc phòng cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Quảng Nam. BN là F1 của BN 3222. Ngày 11-5, BN kết quả xét nghiệm dương tính với  SARS-CoV-2

Riêng BN N.T.N (nữ, sinh năm 1996, ở trọ tại đường Nguyễn Khắc Cần, phường Nại Hiên Đông, Sơn Trà), là nhân viên trực Tổng đài Công ty CP Trường Minh chi nhánh Đà Nẵng (đường số 2, KCN An Đồn) - trước đó Nhân Dân điện tử đã đưa tin. Đây cũng là ca bệnh mà ngành y tế TP Đà Nẵng chưa tìm ra nguồn lây, chưa có điểm liên quan với các ca nhiễm Covid-19 đã công bố trước đó.

Chiều 3-5, BN bắt đầu có triệu chứng sốt, mệt mỏi, từ ngày 7 đến 9-5, BN ho, mệt mỏi. Đến sáng 10-5, do lo lắng cho nên BN tự đến Trung tâm Y tế quận Sơn Trà để khám bệnh và được lấy mẫu làm xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Theo thông tin dịch tễ BN khai, ngày 30-4, BN cùng bạn đi uống cà phê tại quán Nia, đường Phan Thành Tài, quận Hải Châu, đi ăn bánh tráng thịt heo tại chợ Cồn. Ngày 1 và 2-5, BN chủ yếu đi làm tại công ty, chỉ tiếp xúc với đồng nghiệp và bạn cùng phòng trọ.

Ngày 3-5, BN đi biển Phạm Văn Đồng, TP Đà Nẵng cùng nhóm bạn trong công ty. Sau khi đi biển về, BN có triệu chứng sốt, mệt mỏi, tự uống thuốc hạ sốt. Tối cùng ngày, BN đi ăn kem tại quán Thanh Bình, đường Nguyễn Tất Thành. 

Ngày 5-5, lúc 10 giờ, BN cùng bạn đi ăn bánh canh Thu ở đường Châu Thị Vĩnh Tế, quận Ngũ Hành Sơn; buổi chiều đi làm hai giờ tại công ty. Ngày 6-5, BN đi làm và đến 15 giờ thì ghé chợ An Hải Bắc. 

Ngày 7-5, BN bị ho, mệt mỏi và mất tiếng nên chỉ làm khoảng hai giờ rồi xin về. Ngày 8-5, BN mua thuốc tại Nhà thuốc Khánh Ngọc, đường Khúc Hạo, quận Sơn Trà và có ghé Siêu thị VinMart cùng đường này rồi về lại phòng trọ. 

Ngày 9-5, BN bị ho và mệt nên nghỉ ở nhà. Buổi tối ngày này, BN cùng bạn chạy xe máy dọc bờ Sông Hàn, có ghé chân cầu Trần Thị Lý mua chân gà nướng quán ven đường, ghé nhà thuốc trên đường Nguyễn Thị Định mua thuốc cho bạn K. (BN chỉ đứng ngoài xe còn bạn vào mua). Sau đó, cả hai chạy xe máy đến đưa thuốc cho bạn tại đường Núi Thành, quận Hải Châu.

Ngày 10-5, BN đi mua thuốc tại Nhà thuốc Khánh Ngọc đường Khúc Hạo, quận Sơn Trà, Đà Nẵng và có ghé vào Siêu thị VinMart cùng đường. Vì thấy triệu chứng sốt, mệt mỏi nhiều nên BN lo lắng, tự đến Trung tâm Y tế quận Sơn Trà để khám bệnh và được lấy mẫu làm xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan bốn ca bệnh này, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đề nghị tất cả người dân những ai nếu có tiếp xúc gần với các ca bệnh hoặc có đến những địa điểm nêu trên thì nhanh chóng liên hệ với y tế địa phương để khai báo y tế và để được hỗ trợ.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan