Nhiều người tại Hồng Dân bị ngộ độc do ăn bún thiu

NDO -

NDĐT - Trưa 24-5, thông tin từ UBND huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) cho biết, liên quan việc 17 trường hợp bị ngộ độc do ăn bún thiu (để lâu), đến thời điểm này, còn ba bệnh nhân đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện. Sức khỏe của ba bệnh nhân này đã ổn định, được chuyển xuống điều trị và theo dõi tại Khoa Truyền nhiễm.

Các bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.
Các bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.

Cũng theo UBND huyện Hồng Dân, tối 22-5, Trung tâm Y tế huyện tiếp nhận nhiều bệnh nhân đến cấp cứu, hầu hết đều có chung triệu chứng đau bụng dữ dội, nhức đầu, ói mửa, tiêu chảy.

Trung tâm Y tế xác định, có 17 trường hợp bị ngộ độc thực phẩm, trong số này có ba trường hợp nặng phải nhập viện cấp cứu, những trường hợp còn lại bị nhẹ nên được cho về điều trị ngoại trú.

Theo các bệnh nhân, chiều 22-5, những người này có ăn bún tươi được sản xuất từ một lò bún ở thị trấn Ngan Dừa (huyện Hồng Dân, Bạc Liêu).

Trung tâm Y tế huyện Hồng Dân đã phối hợp chính quyền thị trấn Ngan Dừa, tiến hành điều tra, lấy mẫu vật phẩm, thực phẩm của một số cơ sở quán ăn, lò bún, gửi đi xét nghiệm.