Nghệ An: Hơn 500 người được tiêm vaccine phòng Covid-19

NDO -

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An: Trong ngày đầu triển khai, đã có hơn 500 người thuộc các nhóm ưu tiên được tiêm vaccine phòng Covid-19 và tất cả các đối tượng tiêm đều ổn định, không có phản ứng nặng sau tiêm nào xảy ra.

Bác sĩ Hà Văn Quỳnh là người được tiêm vaccine Covid-19 đầu tiên ở tỉnh Nghệ An. (Ảnh: Bá Hậu)
Bác sĩ Hà Văn Quỳnh là người được tiêm vaccine Covid-19 đầu tiên ở tỉnh Nghệ An. (Ảnh: Bá Hậu)

Theo đó, trong sáng nay (20-4), tại điểm tiêm Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Nam Nghệ An thuộc Trung tâm Y tế huyện Con Cuông - đơn vị đầu tiên trong tỉnh Nghệ An triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho hơn 100 người. Đó là các đối tượng thuộc nhóm ưu tiên, đang trực tiếp tham gia phòng, chống dịch Covid-19 gồm: Thành viên Ban Chỉ đạo phòn,g chống Covid-19 huyện Con Cuông; cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam và Trung tâm Y tế huyện; thành viên các tổ phòng, chống dịch Covid-19 cộng đồng.

Trước thời điểm tiêm vaccine phòng Covid-19, Trung tâm Y tế huyện Con Cuông đã xây dựng kế hoạch tiêm; rà soát, lập danh sách các đối tượng ưu tiên theo quy định; tập huấn các nội dung liên quan đến công tác tiêm chủng cho nhân viên y tế, đặc biệt chú trọng xử lý các phản ứng sau tiêm.

Nghệ An: Hơn 500 người được tiêm vaccine phòng Covid-19 -0
Thực hiện khám sàng lọc, đo huyết áp trước khi tiêm vaccine Covid-19. (Ảnh: Bá Hậu) 

Bác sĩ Hà Văn Quỳnh, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An là người được tiêm vaccine Covid-19 đầu tiên ở huyện Con Cuông và cũng là đầu tiên ở tỉnh Nghệ An chia sẻ: “Tôi rất yên tâm khi được tiêm vaccine Covid-19 và tin rằng cùng với ý thức phòng, chống dịch của người dân thì vaccine sẽ là vũ khí hữu hiệu giúp bảo vệ cộng đồng an toàn trước đại dịch”.

Tính đến hết ngày 20-4, toàn tỉnh Nghệ An đã tiêm được 501 người, trong đó: Bệnh viện đa khoa Tây Nam 232 người; Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An 156 người; Bệnh viện đa khoa TP Vinh 94 người và Trung tâm y tế Cửa Lò 19 người. Các đối tượng được tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt đầu này đều thuộc nhóm ưu tiên gồm đội ngũ cán bộ, y bác sĩ các bệnh viện, trung tâm y tế và các thành viên tham gia công tác phòng, chống Covid-19 tại các địa phương.

Sau khi tiêm vaccine phòng Covid-19, tất cả các trường hợp đều được theo dõi kỹ càng và chưa có trường hợp nào xuất hiện những triệu chứng bất thường về sức khỏe sau tiêm.