Ngày hội blouse trắng hiến máu vì người bệnh

NDO -

Bước sang năm thứ 2 không tổ chức mit-tinh ngày Thầy thuốc Việt Nam, nhiều bệnh viện tổ chức ngày hội blouse trắng vì người bệnh cần máu, thu nhận nguồn máu quý hiếm phục vụ điều trị cho người bệnh. 

PGS, TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K đã động viên tinh thần, vận động các cán bộ tham gia hiến máu.
PGS, TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K đã động viên tinh thần, vận động các cán bộ tham gia hiến máu.

Thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, dẫn đến tình trạng khó khăn trong công tác khám, chữa bệnh khi nhiều cơ sở y tế thiếu hụt lượng máu dự trữ, điều trị bệnh. Tình trạng thiếu nhóm máu sẽ khiến nhiều người bệnh đối mặt với nỗi lo chờ máu hoặc phải vận động người nhà tham gia hiến máu.

Gánh nặng thiếu máu trong quá trình điều trị ngày càng trở nên nghiêm trọng, đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt của toàn xã hội. Đó là thách thức lớn trong công tác khám, chữa bệnh và cũng là động lực để các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là cán bộ, nhân viên y tế tham gia hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

Hôm nay, 25-2, Bệnh viện K phối hợp Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Blouse trắng vì người bệnh cần máu” với sự tham gia của hơn 300 các cán bộ y tế Bệnh viện K.

Tại ngày hội, Bệnh viện tiếp nhận gần 400 đơn vị máu. Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc được tổ chức thường niên trong sáu năm vừa qua tại bệnh viện.

Ngày hội blouse trắng hiến máu vì người bệnh -0
Hơn 300 cán bộ y tế tham gia hiến máu tại Bệnh viện K. 

Lãnh đạo các khoa, phòng đơn vị là những người đầu tiên tham gia hiến máu, theo đó các cán bộ nhân viên bệnh viện đặc biệt là cán bộ trẻ, đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng tham gia ngày hội hiến máu. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, các đơn vị, cán bộ tham gia hiến máu được phân chia theo khung giờ, việc đeo khẩu trang, vệ sinh tay được thực hiện nghiêm túc trước khi hiến máu.

TS, BS Nguyễn Tiến Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản lý bệnh viện cùng PGS, TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K đã động viên tinh thần, vận động các cán bộ tham gia hiến máu tiếp tục cống hiến hết mình trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là vào thời điểm diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp như hiện nay.

BS Quảng chia sẻ: "Mỗi cán bộ y tế bệnh viện chúng ta sẽ luôn phấn đấu, rèn luyện vươn lên, hoàn thiện về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp để không chỉ giúp người dân gìn giữ, nâng cao sức khỏe, vượt qua bệnh tật mà còn để lại trong lòng những tình cảm ấm áp, những kỷ niệm không quên, những suy ngẫm tốt đẹp về người thầy thuốc”.

Đây cũng là hoạt động Bệnh viện K tổ chức hưởng ứng 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Chương trình diễn ra thành công tốt đẹp, dự kiến với hơn 300 đơn vị máu được tiếp nhận nhiều người bệnh trong cơn nguy kịch được cứu sống và góp phần giảm bớt gánh nặng cho ngành y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. 

Cũng trong sáng nay, Bệnh viện Phụ Sản Trung ương phối hợp Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Blouse trắng - trái tim hồng” với sự tham gia của 400 thầy thuốc và nhân viên y tế.

Ngay từ sáng sớm, Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút sự hưởng ứng tham gia tích cực của các thầy thuốc để cùng chia sẻ những giọt hồng tình nghĩa.

Ngày hội blouse trắng hiến máu vì người bệnh -0
 PGS, TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương động viên tinh thần các y, bác sĩ.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên các đơn vị, cán bộ tham gia hiến máu được phân chia theo khung giờ, việc đeo khẩu trang, vệ sinh tay được thực hiện nghiêm túc trước khi hiến máu. Tại điểm hiến máu, bệnh viện tăng cường những biện pháp bảo đảm an toàn cho người hiến máu như bố trí điểm hiến máu rộng rãi, thoáng khí, ứng dụng công nghệ thông tin đăng ký hiến máu.

PGS, TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Trung ương, PGS, TS Nguyễn Hà Thanh, Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, đại diện Công đoàn Y tế Việt Nam, các đồng chí trong Ban Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản TƯ đã đến động viên từng nhân viên tham gia hiến máu.

Ngày hội blouse trắng hiến máu vì người bệnh -0
 Hơn 333 đơn vị máu thu nhận được tại BV Phụ sản Trung ương.

Giám đốc Trần Danh Cường cho biết đây là lần thứ 19 bệnh viện tổ chức Ngày hội hiến máu trực tiếp ngay tại bệnh viện. Hiến máu là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, được tổ chức thường niên tại bệnh viện.

Trong Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2021, bệnh viện đã thu được 333 đơn vị máu. Số máu này đã kịp thời bổ sung cho nguồn máu phục vụ cho công tác điều trị tại bệnh viện và các cơ sở y tế khác.