Ngành Y tế hưởng ứng chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”

NDO -

Sáng 8-4, tại Hà Nội, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai các hoạt động Tháng công nhân 2021 và hưởng ứng Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” do Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động.

Các đơn vị ký kết tham gia Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”.
Các đơn vị ký kết tham gia Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Tiến sĩ Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam khẳng định: Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” có ý nghĩa quan trọng, cùng với chính quyền các đơn vị trong ngành y tế vượt qua đại dịch Covid-19, góp phần phát triển bền vững kinh tế của đất nước.

Thời gian qua, Công đoàn Y tế Việt Nam đã phối hợp các đơn vị ngành y tế tổ chức tốt phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi đơn vị. Đặc biệt trong năm 2020 và 2021, toàn ngành y tế gồng mình chống dịch như chống giặc. Cán bộ y tế làm tăng cường thêm thời gian trung bình từ 3 đến 6 giờ/ngày để khống chế thành công dịch bệnh. Trong khó khăn, thiếu phương tiện, trang thiết bị, phác đồ điều trị, kỹ thuật xét nghiệm, kỹ năng phục vụ và cơ sở hạ tầng đã được các đoàn viên sáng kiến, sáng tạo khắc phục để phục vụ bệnh nhân Covid-19, tránh lây lan ra cộng đồng, bảo đảm an toàn cho thầy thuốc, người bệnh và người nhà người bệnh.

Hưởng ứng Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn Y tế Việt Nam chỉ đạo Khối thi đua số 3 trực thuộc công đoàn y tế Việt Nam gồm các bệnh viện T.Ư tiên phong phát động và hưởng ứng thể hiện các sáng kiến, vượt khó đem lại lợi ích cho người bệnh trong giai đoạn phòng chống Covid-19 vừa qua. Đồng thời, đề nghị các công đoàn cơ sở  tiếp tục đăng ký và đề xuất, phấn đấu mỗi đơn vị đạt hai sáng kiến đăng ký trên phần mềm của Tổng LĐLĐ Việt Nam và nhiều đề xuất khen thưởng về công đoàn y tế Việt Nam.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Quyền trưởng Ban Tuyên giáo, Tổng LĐLĐ Việt Nam Vũ Thị Giáng Hương cho biết, mặc dù còn 12 ngày nữa mới kết thúc 40 ngày cao điểm cập nhật các sáng kiến trên Cổng trực tuyến của Tổng liên đoàn, tuy nhiên đến sáng 8-4, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã nhận được hơn 86 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển của cán bộ công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ ở các cấp công đoàn trực thuộc 82 LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và Công đoàn Tổng Công ty.

Nhân dịp này, Công đoàn Y tế Việt Nam đã tôn vinh hai cá nhân của Bệnh viện Lão khoa T.Ư đã có nhiều sáng kiến thiết thực nâng cao chất lượng và môi trường điều trị đối với người bệnh và ký giao ước thi đua khối thi đua số 3.