Nam Định: 54 F1 của BN 3538 âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

NDO -

Ngày 12-5, Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết, tất cả 54 mẫu xét nghiệm của các trường hợp F1 liên quan bệnh nhân (BN) 3538 (học sinh lớp 6, Trường THCS thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh) đã cho kết quả lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2. 

Khu vực xóm Trại, tổ dân phố Tây Kênh, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh (Nam Định), nơi bị phong tỏa do có chùm ba ca Covid-19 trong một gia đình.
Khu vực xóm Trại, tổ dân phố Tây Kênh, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh (Nam Định), nơi bị phong tỏa do có chùm ba ca Covid-19 trong một gia đình.

Trong số 54 F1 có 40 học sinh, tám thầy cô giáo Trường THCS thị trấn Cổ Lễ và một số người thân của BN3538. Hiện các trường hợp này đang được cách ly tại cơ sở cách ly tập trung huyện Giao Thủy, tình trạng sức khỏe ổn định. 

BN 3538 là con trai của BN 3126 và em trai của BN 3229, địa chỉ ở tổ dân phố Tây Kênh, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh. Trong quá trình cách ly, trường hợp này bị sốt, mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 11-5. BN 3538 đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Trực Ninh. 

Ngoài ra, BN3126 (ca mắc Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên tại Nam Định) còn hai F1 đều là người thân trong gia đình, gồm chồng và con nhỏ 5 tuổi. Chính quyền, cơ quan chức năng huyện Trực Ninh đã sẵn sàng các phương án cách ly, khoanh vùng dập dịch trong trường hợp phát hiện thêm ca dương tính.

Tại cuộc kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Trực Ninh chiều 12-5, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc yêu cầu chính quyền và các cơ quan chức năng huyện tiếp tục nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, không để phát sinh ổ dịch mới. Bên cạnh đó, huyện cần chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử sắp tới, đồng thời bảo đảm vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan