Một em bé hồi sinh nhờ trái tim hiến tặng

NDO -

NDĐT - Bé Hà Ngọc Chi (Lạng Sơn) đã được hồi sinh nhờ trái tim người chết não hiến tặng. Bé đã có cơ hội kéo dài cuộc sống khi em bị mắc bệnh cơ tim giãn từ nhỏ.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh thăm cháu bé sau khi nhận tim hiến.
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh thăm cháu bé sau khi nhận tim hiến.

Bé Chi mắc bệnh cơ tim giãn từ nhỏ. Bố mẹ bé có hoàn cảnh khá khó khăn, bố làm công nhân, mẹ làm tạp vụ. Họ có hai con đều mắc bệnh tim, anh trai của Chi đã mất. Bé Chi khắc khoải chờ đợi một phép màu vì số tiền ghép tim quá lớn, gia đình chỉ chuẩn bị được một phần. Hơn nữa, có được một trái tim phù hợp không phải chuyện dễ dàng.

Trước tình cảnh của bé Chi, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã cố gắng tìm nguồn viện trợ cho ca ghép khi có tim hiến tặng.

Ngày 1-10, “phép màu” đã đến với Chi và gia đình khi gia đình một người đàn ông 37 tuổi gặp tai nạn giao thông không thể qua khỏi, tình nguyện hiến toàn bộ nội tạng để anh được tiếp tục “sống” trong những cơ thể mới.

Sau khi rà soát, các chỉ số của anh trùng khớp với bé Chi. Ca ghép được tiến hành, trái tim đã đập lại trong lồng ngực của bé Chi. Hiện bé đã hồi tỉnh.

Một em bé hồi sinh nhờ trái tim hiến tặng ảnh 1

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trao tặng số tiền 300 triệu đồng cho gia đình bé Chi.

Ngày 4-10, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh đã thông qua Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia trao tặng cho gia đình bệnh nhi Hà Ngọc Chi số tiền 300 triệu đồng. Trước đó, nhóm thiện nguyện của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã kết nối với Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia bày tỏ mong muốn được hỗ trợ cho các ca ghép tạng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bé Chi là trường hợp đầu tiên nhận được sự hỗ trợ này.

Sau khi trao phần tài trợ, Đỗ Mỹ Linh cũng đã vào bệnh phòng thăm bé Chi. Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng ký hiến tạng. Cô cho biết rất mong muốn được tiếp tục tham gia các chương trình hỗ trợ các cháu nhỏ ghép tạng.