Liên tiếp ghi nhận thêm nhiều ca Covid-19 tại các địa phương

NDO -

Ngày 9-5, Hưng Yên, Quảng Nam, Hòa Bình, Đà Nẵng tiếp tục ghi nhận thêm những ca dương tính với SARS-CoV-2.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Hưng Yên ghi nhận thêm năm ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Dãn cách xã hội thị xã Mỹ Hào theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên, ngày 9-5, tỉnh Hưng Yên ghi nhận thêm năm ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Trong đó, huyện Khoái Châu ghi nhận thêm ba ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 trong cộng đồng; gồm: P.M.L, P.M.Q và N.T.C, cả ba đều ở thôn Tử Lý, xã Đông Ninh. Thị xã Mỹ Hào có thêm hai ca dương tính với Covid-19; gồm: V.Đ.L ở phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào, là con của BN 3121 ở phường Nhân Hòa; K.T.H.T ở thôn Tiên Xá, xã Cẩm Xá, thị xã Mỹ Hào.

Như vậy, từ đầu đợt dịch thứ tư đến nay, tỉnh Hưng Yên đã ghi nhận 16 ca dương tính trong cộng đồng. Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tỉnh Hưng Yên đã triển khai họp khẩn cấp bàn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn đã chỉ đạo: Thị xã Mỹ Hào thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 10-5; yêu cầu các huyện Khoái Châu, Văn Lâm thực hiện dãn cách hội theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ ở các xã: Đông Ninh, Tân Châu, Đại Tập, Đông Kết, Tứ Dân thuộc huyện Khoái Châu; Việt Hưng, Lương Tài, Đại Đồng, huyện Văn Lâm.

Sở Y tế xiết chặt công tác phòng chống dịch tại các cơ sở y tế; nhất là các cơ sở y tế tư nhân. Ban quản lý các khu công nghiệp và các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các doanh nghiệp thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch ở các cơ sở sản xuất kinh doanh.

Trường hợp đầu tiên trú tại phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào, là con của BN 3121 ở phường Nhân Hòa.  Trường hợp thứ hai là bệnh nhân nữ, sinh năm 1995 ở thôn Tiên Xá, xã Cẩm Xá, thị xã Mỹ Hào.

Thị xã Mỹ Hào đã phong tỏa khu vực trường hợp này sinh sống với 16 hộ dân, 57 nhân khẩu.

Trong đợt dịch thứ tư, đến sáng 9-5, thị xã Mỹ Hào đã có bảy ca dương tính Covid-19. Tỉnh Hưng Yên ghi nhận 13 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Một phụ nữ ở Quảng Nam nghi nhiễm SARS-CoV-2

Sáng 9-5, Tiến sĩ Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, ngành y tế vừa phát hiện có một phụ nữ ở thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Người phụ nữ nghi nhiễm SARS-CoV-2 là N.T. T.H. (SN 19995), trú thôn Nhị Dinh 3, xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) là kỹ thuật viên Spa của Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA.

Từ ngày 20 đến 29-4, vào lúc 9 giờ 30 phút, N.T. T.H. từ nhà ở Nhị Dinh 3 (xã Điện Phước) đến làm việc tại Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA (số 222, Phan Châu Chinh, Đà Nẵng) và đến 19 giờ 30 phút hết giờ làm việc về lại nhà. Buổi trưa nghỉ trưa và ăn trưa tại nơi làm việc, không đi đâu

Ngày 30-4, sáng ngủ dậy ở nhà. Khoảng  8 giờ sáng đi chợ Vĩnh Điện mua thức ăn xong về nhà, có tiếp xúc với người trong nhà (khi đi có mang khẩu trang). Cả ngày còn lại không đi đâu. Tối có em gái chồng, em rể và cháu em gái đến chơi. Chồng có nhậu với bạn ở ngoài sân nhà, không tiếp xúc bạn chồng.

 Ngày 1-5, N.T. T.H. chỉ ở nhà, tiếp xúc với người trong nhà. Khoảng 8 giờ sáng đi chơ Vĩnh Điện mua thức ăn tại hàng thịt cá trong chợ (không nhớ mua của ai). Sau đó 9 giờ chạy về nhà nấu ăn và ở nhà. Từ 20 giờ đến 21 giờ 30 phút uống trà sữa cùng chồng tại quán Like dưới chợ Bình Long.

Ngày 2-5, sáng khoảng 8 giờ 45 phút đổ xăng tại cây xăng Điện Phước (chỗ đèn giao thông). Sau đó 9 giờ 30 phút đi làm tại Thẩm mỹ quốc tế AMIDA. Ăn tại công ty, không ra ngoài, đến 20 giờ họp tại công ty.  Sau đó, khoảng 23 giờ chạy từ công ty về lại nhà ở Điện Phước.

Ngày 3-5, khoảng 8 giờ sáng cùng chồng chạy xe ra ngân hàng MSB tại đường Tiểu La, Đà Nẵng để làm lại thẻ. Làm từ khoảng 9 giờ đến 9 giờ 30 tại quầy tiếp đón (nhân viên tiếp đón có thẻ thực tập nên không biết tên). Sau đó chạy về Vĩnh Điện, chồng xuống xe tại quán cà phê để uống cùng bố chồng rồi đi chợ mua thức ăn (mua tại hàng thịt, cá, rau trong chợ không nhớ của ai). Mua xong, chạy về nhà, trên đường về có mua nước mía bên phải phía trên đèn giao thông Điện Phước rồi về nhà nấu ăn và không ra khỏi nhà.

Hưng Yên, Quảng Nam ghi nhận thêm ca dương tính với SARS-CoV-2 -0
 Trung tâm Y tế thị xã Điện Bàn tổ chức truy vết, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan với phụ nữ nghi dương tính với SARS-CoV-2.

Khoảng từ 8 giờ đến 9 giờ ngày 4-5 có đi chợ Vĩnh Điện mua thức ăn tại hàng thức ăn sau chợ (không nhớ mua của ai), khi đi có mang khẩu trang. Sau đó về nhà nấu ăn và ở nhà tiếp xúc với người trong nhà.

Khoảng 8 giờ đến 8 giờ 30 phút các ngày: 5 và 6-5, đi chợ Bình Long (xã Điện Phước) mua thịt tại cô bên góc tay phải chợ, mua rau bên hàng đối diện chợ, mua cá bên cạnh hàng thịt (có đeo khẩu trang). Sau đó về nhà nấu ăn và không đi đâu.

Ngày  7-5,  tự cách ly tại nhà, chồng đi chợ nấu ăn. Khoảng 19 giờ tối điện thoại khai báo y tế tại Trạm y tế Điện Phước,

Đến sáng sớm ngày 8-5 thì đi cách ly tập trung tại ký túc xá Đại học Phan Châu Trinh (TP Hội An).

Vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 8-5, sau khi nhận được thông tin ca bệnh mới do CDC Quảng Nam cung cấp, Trung tâm Y tế thị xã Điện Bàn liên hệ Bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh Quảng Nam để đưa bệnh nhân đến phòng khám đa khoa khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc để điều trị.

Tiến sĩ Mai Văn Mười cho biết, sau khi có kết quả xét nghiệm, Sở Y tế Quảng Nam đã thông báo lịch trình của trường hợp nghi dương tính với SARS-CoV-2 cho các cấp, chính quyền; đồng thời phối hợp với các địa phương liên quan tiếp tục tiến hành khoanh vùng cách ly, phun thuốc khử trùng toàn khu vực nhà, khu vực cách ly trường hợp nghi dương tính với SARS-CoV-2; khẩn trương điều tra truy vết F1 và F2 liên quan đến bệnh nhân, tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định của Bộ Y tế.

Hoà Bình phát hiện hai ca dương tính với SARS-CoV-2

Hưng Yên, Quảng Nam ghi nhận thêm ca dương tính với SARS-CoV-2 -0
 Lực lượng chức năng phong toả tổ 15, phường Đồng Tiến, TP Hoà Bình - nơi có hai bệnh nhân vừa dương tính với SARS-CoV-2 để phòng chống dịch.

Ngày 9-5, thành phố Hoà Bình phát hiện hai ca dương tính với SARS-CoV-2. Hai ca dương tính là hai BN Nam 7273, sinh năm 1957 và BN 7274, sinh năm 1988. Cả hai BN đều ở tổ 15, phường Đồng Tiến, TP Hoà Bình. 

Lực lượng chức năng lập tức phong toả và lập chốt cách ly tổ 15, nơi có hai BN bị dương tính để phòng chống dịch. UBND TP Hoà Bình tổ chức họp khẩn và ban hành văn bản tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố để phòng, chống dịch Covid-19 từ 16 giờ cùng ngày cho đến khi có thông báo mới để phòng chống dịch. 

Ngành y tế tỉnh đã chỉ đạo Trung tâm y tế TP Hoà Bình tiến hành truy vết lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với hai bệnh nhân trên, cách ly tập trung và lấy mẫu các trường hợp để xét nghiệm. Hiện đã rà soát được 25 trường hợp F1. Đồng thời, chỉ đạo Trung tâm y tế các huyện tiếp tục truy vết các đối tượng F1, F2, F3 để thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Đà Nẵng thêm 14 ca dương tính liên quan đến ổ dịch tại Thẩm mỹ Quốc tế AMIDA

Chiều nay, 9-5, TP Đà Nẵng ghi nhận thêm 14 ca dương tính với SARS-CoV-2,  trong đó, trong đó có 12 bệnh nhân (BN) là nhân viên của Thẩm mỹ Quốc tế AMIDA

Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cung cấp lúc 17 giờ chiều nay, 9-5, Đà Nẵng ghi nhận thêm 14 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 12 BN là nhân viên, kế toán, kỹ thuật viên làm việc tại Thẩm mỹ Quốc tế AMIDA thuộc hai cơ sở tại 222 Phan Châu Trinh và 539 Điện Biên Phủ. Hầu hết các BN này đều dự cuộc họp của tổng công ty này vào tối ngày 2-5, trong đó có BN 3131 dự họp. Cụ thể:

BN Đ.P.T, nữ, sinh năm 1994, trú tổ 12, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP  Đà Nẵng.

BN L.D.A, nữ, sinh năm 1997, trú tại đường Mẹ Hiền, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.

BN L.T.T.H, nữ, sinh năm 1998, trú tại đường Cù Chính Lan, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.

BN N.T.B.T., nữ, sinh năm 1997, trú tại đường Lê Thạch, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

BN N.T.H, nữ, sinh năm 1995, trú đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng

BN N.T.T.N, Nữ, sinh năm: 1998, trú tổ 39 phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.

BN N.L.M.P., nữ, sinh năm 1997, trú 01 Trần Can, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng

BN N.T.M.L, nữ, sinh năm 199, trú tại phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP  Đà Nẵng.

BN T.T.L.L, nữ, sinh năm 1997, trú phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

BN P.L.C, nữ,  sinh năm 2000, trú tại đường Hoàng Diệu, Hải Châu, Đà Nẵng.

BN T.T.T.S, nữ, sinh năm 1996, trú Chung cư Hòa Minh, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu,TP Đà Nẵng.

BN V.T.K.N, nữ, sinh năm 1995, trú tại đường Lê Hiến Mai, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Ghi nhận thêm ca Covid-19 tại Hưng Yên, Quảng Nam, Hoà Bình -0
 Khu vực đường Lê Hiến Mai được cách ly, phong toả.

Hai BN còn lại là BN N.T.T.L.. nữ, sinh năm 1981, trú tổ Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Là giáo viên trường mầm non. Trong lời khai dịch tễ, BN khai có đi ăn trong đó có BN 3086.

BN N.T.T.M, nữ, sinh năm 1990, trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP  Đà Nẵng, là quản lý tại Bar Phương Đông.

Thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Đắk Lắk là bạn trai của bệnh nhân 3237

Chiều 9-5, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đã có kết quả xét nghiệm của anh T.M.T, sinh năm 1998, địa chỉ thường trú tại đường 296 Huỳnh Ngọc Huệ, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng; hộ khẩu thường trú tại 189/1/25 Mai Hắc Đế, phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk dương tính với SARS-CoV-2. Anh T là F1 của bệnh nhân 3237 và là bạn trai của chị C.T.T.T, bệnh nhân 3237. Ngày 6-5, hai anh chị đã từ TP Đà Nẵng về TP Buôn Ma Thuột.

Theo khai báo quá trình di chuyển của bệnh nhân T.M.T như sau:  Ngày 2-5 đến ngày 6-5, bệnh nhân sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng. Lúc 10 giờ 45 phút ngày 6-5, bệnh nhân đi cùng bạn là bệnh nhân số 3237 về TP Buôn Ma Thuột bằng xe ô tô cá nhân và đến nhà tại địa chỉ 189/1/25 Mai Hắc Đế, phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột lúc 23 giờ cùng ngày. Ngày 7-5, buổi sáng bệnh nhân ở nhà tại địa chỉ 189/1/25 Mai Hắc Đế, phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột. Lúc 13 giờ, bệnh nhân đến Trạm Y tế phường Tân Thành khai báo y tế. Lúc 14 giờ đi photo tại quán Photocopy đối diện đường Lương Thế Vinh, phường Tân Tiến sau đó đi lên nghĩa trang TP Buôn Ma Thuột. Lúc 17 giờ có ra Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk để gửi giấy tờ cho nhà xe Thế Sơn đi Đà Nẵng, sau đó về nhà. Trên đường về nhà có ghé tiệm tạp hóa bên cạnh Trường THPT Hồng Đức, đường Lê Hồng Phong để mua nước uống và mua bắp tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cũ nằm trên đường Mai Hắc Đế. Lúc 8 giờ ngày 8-5, bệnh nhân lên trạm Y tế phường Tân Thành báo cáo và được cách ly tạm thời tại Trạm Y tế. Lúc 22 giờ ngày 8-5, bệnh nhân T.M.T đã được đưa vào khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng công nghệ Tây Nguyên, số 594 Lê Duẩn, TP Buôn Ma Thuột. Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên lấy mẫu làm xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả dương tính. Hiện tại bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không sốt, không ho, không khó thở.

Hiện nay cả bệnh nhân 3237 và bệnh nhân T.M.T đã được chuyển xuống cách ly và điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Đắk Lắk. Các trường hợp F1 của hai bệnh nhân nêu trên đều đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Như Nhân Dân điện tử đã phản ảnh, chiều 8-5, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm chị C.T.T.T, bệnh nhân 3237 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành khoanh vùng, phong tỏa cách ly y tế tại hẻm 189/1 Mai Hắc Đế. Tại đây có khoảng 34 hộ dân và bốn dãy nhà trọ với 144 nhân khẩu sinh sống. Vào tối 8-5 và sáng 9-5, ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk tổ chức phun thuốc khử khuẩn tại hẻm 189/1 Mai Hắc Đế. Cùng với đó, ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 34 hộ dân và những người ở trọ với trên 144 nhân khẩu tại khu vực phong tỏa là hẻm 189/1 đường Mai Hắc Đế, phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột…

Theo lãnh đạo ngành y tế tỉnh Đắk Lắk, liên quan đến bệnh nhân 3237, ngành y tế đang cách ly hơn 500 người liên quan đến bệnh nhân này, trong đó có tám nhân viên y tế của Trạm Y tế phường Tân Thành; 350 người có liên quan tại chùa Hồng Phước, 14 giáo viên, 150 học sinh Trường mần non Hoa Lan và nhân viên nhận hàng của nhà xe Thế Sơn. Ngành y tế cũng xác định có sáu người là F1 của bệnh nhân 3237 và đã đưa đi cách ly.

Theo Sở Y tế Đắk Lắk, tính đến 16 giờ ngày 9-5, toàn tỉnh Đắk Lắk có hai bệnh nhân dương tính với SARS-Cov-2, 31 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế, 19 trường hợp cách ly tập trung và 906 trường hợp cách ly tại nhà.

Hiện nay ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk tiếp tục tập trung tìm kiếm, truy vết và cách ly các trường hợp F1, F2 đã tiếp xúc với hai trường hợp dương tính SARS-CoV-2 nêu trên, tránh để dịch lây lan ra diện rộng.

Điện Biên ghi nhận thêm một ca dương tính với SARS-COV-2

Đó là bệnh nhân mang mã BN 3353. BN này là anh N.Đ.V, HKTT tại xã Thanh Xương, huyện Điện Biên. Trước đó, BN 3353 là F1 của BN 3147 có HKTT tại Bắc Ninh.
Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế Điện Biên, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Điện Biên, cho biết: Chiều nay 9-5 kết quả xét nghiệm lần một của anh N.Đ.V là dương tính với SARS-COV-2; hiện bệnh nhân này đã được chuyển về điều trị tại Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ.
Trước đó, BN 3353 đã tiếp xúc với BN 3147 trong thời gian BN 3147 tới một số địa điểm của tỉnh Điện Biên trong hai ngày (1 và 2 tháng 5). Ngày 8-5 sau khi có thông tin chính thức BN 3147 dương tính với SARS-COV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên phát đi thông báo khẩn đề nghị những người đã từng đến các địa điểm: Khách sạn Nậm Rốm và khu Massage của Khách sạn Nậm Rốm (từ 22 giờ - 24 giờ ngày 1-5); quán phở Châu Pha (xã Thanh Xương, huyện Điện Biên từ 8 giờ đến 8 giờ 45 phút); nghĩa trang Liệt sĩ A1 (9 giờ - 9 giờ 30 phút); Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ (9 giờ 30 phút - 9 giờ 45 phút); hầm Đờ-cát (9 giờ 45 phút - 10 giờ) và quán Cafe King Coffee (phường Him Lam từ 10 giờ - 11 giờ) ngày 2-5 thì khẩn trương liên hệ với các trạm y tế gần nhất để được hướng dẫn khai báo y tế.
Như vậy đến thời điểm này, tỉnh Điện Biên đã có năm ca dương tính với SARS-COV-2; trong đó ba bệnh nhân đã được điều trị khỏi và cho ra viện; còn hai bệnh nhân mới là BN 3096 và BN 3353 đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ.
Theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Điện Biên, những ngày qua các lực lượng khẩn trương truy vết F1, F2 liên quan đến BN 3096 và F1 của BN 3147 (tại Bắc Ninh); BN 3096 xét nghiệm lần ba vẫn cho kết quả dương tính.
Được biết, ngay trong ngày 7-5 khi ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-COV-2 là BN 3096, theo sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Điện Biên, ngành Giáo dục - Đào tạo Điện Biên đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh khẩn trương điều chỉnh lịch kiểm tra học kỳ hai cho học sinh các cấp từ tiểu học đến THPT để kết thúc năm học sớm. Riêng học sinh lớp 12 vẫn thực hiện ôn tập theo kế hoạch, song Sở Giáo dục - Đào tạo Điện Biên yêu cầu các trường phải thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn chỉ đạo của Sở Giáo dục - Đào tạo về dạy học, ôn tập, ôn thi; tiếp tục rà soát, phân loại học sinh, học viên để điều chỉnh phương pháp ôn tập, ôn thi phù hợp với đối tượng; đặc biệt có giải pháp hữu hiệu nâng cao chất lượng ôn tập, ôn thi cho học sinh, học viên có học lực yếu, kém, học viên là cán bộ, công chức cấp xã; chủ động phối hợp với gia đình học sinh và địa phương nơi cư trú để có phương án quản lý, đảm bảo an toàn trong phòng, phòng, chống dịch Covid-19.
Để đảm bảo cơ sở, điều kiện các khu cách ly tập trung sẵn sàng dung nạp số lượng lớn, trong ngày 9-5, ông Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Điện Biên đã kiểm tra, đánh giá khả năng tiếp nhận của một số điểm để thành lập khu cách ly tập trung, gồm: Trung tâm Đón tiếp thân nhân liệt sĩ và Điều dưỡng người có công với cách mạng tỉnh và Trường Tiểu học xã Thanh Minh (cũ). Theo đánh giá, hai cơ sở này đủ điều kiện tiếp nhận cách ly cho 108 trường hợp.  
Các biện pháp tăng cường phòng chống dịch đang được các cấp, các ngành tại Điện Biên thực hiện khẩn trương, nghiêm túc.

Thêm hai ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Hòa Bình

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình, tối 9-5, Hòa Bình đã ghi nhận thêm hai ca dương tính với SARS-CoV-2.

Đó là hai bệnh nhân ( BN) 3392,  Nguyễn Thị Lan Anh, sinh năm 1993 là vợ của BN3274 và BN3393, Nguyễn Minh Đức, sinh năm 2019 là con của BN 3274 và 3392. Các BN đều sống tại Tổ 15, phường Đồng Tiến, TP. Hòa Bình, hiện đã được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Hiện nay, ngành y tế tỉnh đã truy vết được 183 trường hợp F1 liên quan đến các BN trên. Đồng thời, khẩn trương tiến hành truy vết, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân F1, lấy mẫu xét nghiệm, tiến hành cách ly theo quy định.

Phong tỏa khu vực các hộ gia đình xung quanh gia đình các bệnh nhân trên. Tiến hành các biện phòng chống dịch tại nơi ở của các bệnh nhân và các hộ dân xung quanh theo quy định. Thông báo cho người dân các địa điểm các trường hợp mà dương tính đã đến để tìm kiếm người tiếp xúc, thông báo với ngành y tế để được tư vấn.

Trước đó, vào chiểu ngày 9-5, TP. Hoà Bình phát hiện hai ca Dương tính với SARS-CoV-2. Hai ca dương tính là hai BN Nam 7273, sinh năm 1957 và BN 7274, sinh năm 1988.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan