Kỷ niệm 50 năm thành lập Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương

NDO -

NDĐT - Ngày 11-10, Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập (14-7-1969 – 14-7-2019).

Kỷ niệm 50 năm thành lập Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương

Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, đến nay Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương đã có những bước phát triển vượt bậc trong công tác khám chữa bệnh. Hàng năm, số lượt bệnh nhân khám và điều trị luôn tăng cao; chất lượng điều trị ngày càng tốt hơn. Bệnh viện cũng đã ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong quản lý; tiến hành nhiều cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Đáng chú ý, bệnh viện đã ứng dụng, triển khai nhiều kỹ thuật mới như: Cấy điện cực ốc tai, các phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, định vị trong phẫu thuật nội soi mũi xoang, phẫu thuật laser, triển khai điều trị hóa chất và xạ trị cho bệnh nhân ung thư... Các kỹ thuật mới được triển khai đạt kết quả tốt, tạo động lực và tiền đề để bệnh viện tiếp tục phát triển các kỹ thuật chuyên sâu và hiện đại trong giai đoạn tới.

Khi mới thành lập, chỉ có cơ sở cũ là Khoa Tai mũi họng của Bệnh viện Bạch Mai, nhưng đến nay bệnh viện cơ sở hạ tầng hiện đại như tòa nhà Phẫu thuật và điều trị nội trú 11 tầng với 200 giường bệnh đạt tiêu chuẩn, khu phẫu thuật có tám phòng mổ hiện đại. Nhiều trang thiết bị hiện đại được đầu tư: máy định vị ba chiều trong phẫu thuật nội soi mũi xoang, kính hiển vi phẫu thuật hiện đại, máy chụp CT scan 128 dãy, máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla, máy xạ trị gia tốc Elektra… Với cơ sở vật chất và những thành tựu đã đạt được trong thời gian qua, Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương đã vươn lên xứng đáng là đơn vị đầu ngành của cả nước trong lĩnh vực chuyên khoa tai mũi họng.

Phát biểu ý kiến tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị đội ngũ thầy thuốc, nhân viên y tế và người lao động phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đưa Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương trở thành trung tâm y khoa tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

Bệnh viện tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tiếp cận với khoa học công nghệ hiện đại trong những lĩnh vực mới, chuyên sâu; tiếp tục đào tạo, tham gia đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao kỹ thuật cho các cơ sở y tế tuyến dưới, tiếp tục là địa chỉ tin cậy, đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân trong giai đoạn mới.

Đồng thời tiếp tục phát triển Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương thành đầu tàu trong hệ thống chuyên khoa tai mũi họng; nghiên cứu, phát triển mô hình chuỗi bệnh viện vừa đa ngành, vừa chuyên sâu, hướng về cộng đồng, ngang tầm khu vực và quốc tế.