Kiên Giang có năm trường hợp nhập cảnh dương tính với SARS-CoV-2

NDO -

Chiều 1-3, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang cùng Sở Y tế tỉnh Kiên Giang tổ chức họp báo thông tin về công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn Kiên Giang. Theo đó, hiện Kiên Giang đã có năm trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đang được cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế TP Hà Tiên. 

Khu cách ly tập trung ở TP Hà Tiên.
Khu cách ly tập trung ở TP Hà Tiên.

Tại buổi họp báo, bác sĩ Cao Thành Nam, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang thông tin, từ ngày 1-1 đến 28-2, tổng số người nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên là 2.550 người, tất cả các trường hợp khi làm thủ tục nhập cảnh đều khai báo, giám sát y tế chặt chẽ theo quy định.

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang đã lấy 4.958 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, có 4.953 trường hợp âm tính và mới đây đã phát hiện năm trường hợp dương tính. Các trường hợp này nhập cảnh từ Campuchia qua Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên vào ngày 25 và 26-2

Theo bác sĩ Cao Thành Nam, ngày 25-2, tổng số người nhập cảnh là 43, sau khi lấy mẫu xét nghiệm phát hiện có 13 trường hợp nghi ngờ. “Nghi ngờ chứ không phải dương tính, do có những biểu hiện bất thường so với mẫu âm tính và dương tính”, bác sĩ Cao Thành Nam giải thích.

“Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang đã phối hợp TP Hà Tiên lấy mẫu lại 43 trường hợp nhập cảnh, kết quả có hai trường hợp dương tính với SARS-CoV-2”, bác sĩ Cao Thành Nam nói.

Kiên Giang có năm trường hợp nhập cảnh dương tính với SARS-CoV-2 -0
Bác sĩ Cao Thành Nam (đứng) thông tin tại buổi họp báo. 

Trong ngày 26-2, tổng số người nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên là 77, sau khi lấy mẫu xét nghiệm, kết quả có ba trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả các trường hợp dương tính, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang đã gửi mẫu về Viện Paster TP Hồ Chí Minh để xét nghiệm lại và cho kết quả trung khớp với xét nghiệm của Kiên Giang.

“Tính đến thời điểm này, tỉnh Kiên Giang phát hiện năm trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Năm trường hợp này đều được quản lý và điều trị tại Trung tâm Y tế TP Hà Tiên. Các ca bệnh này đều được Bộ Y tế cấp mã số bệnh nhân. Năm trường hợp này không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng”, bác sĩ Cao Thành Nam khẳng định.

Được biết, tỉnh Kiên Giang có hai nơi được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm và chuẩn đoán xác định virus SARS-CoV-2 là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang và Trung tâm Y tế TP Phú Quốc.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan