Kiểm tra công tác y tế phục vụ Đại hội XIII của Đảng

NDO -

Ngày 21-1, đoàn công tác do đồng chí Lê Minh Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội XIII tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.

Đoàn kiểm tra đã kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội XIII tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.
Đoàn kiểm tra đã kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội XIII tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.

Tham gia đoàn kiểm tra còn có PGS, TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương; PGS, TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, đơn vị thường trực công tác y tế phục vụ Đại hội XIII của Đảng cùng các vụ, cục, văn phòng của Bộ Y tế.

Đoàn công tác của Ban bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương và Bộ Y tế cùng Đoàn kiểm tra đã đến địa điểm diễn ra Hội nghị, các tổ y tế và các địa điểm phục vụ Hội nghị.

Làm việc với Hội đồng chuyên môn  và các Tổ y tế  phục vụ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia là BV Bạch Mai, BV Hữu nghị, BV Trung ương quân đội 108, PGS, TS Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị các cán bộ y tế thực hiện  tốt vai trò, trách nhiêm của mình tại Đại hội.

Theo Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương Nguyễn Thị Kim Tiến, việc chăm sóc sức khỏe cho các đại biểu là nhiệm vụ quan trọng nhất, bên cạnh đó các tổ y tế còn chăm sóc y tế các cán bộ phục vụ, phóng viên…

Kiểm tra công tác y tế phục vụ Đại hội XIII của Đảng -0
 

PGS, TS Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đề nghị các Tổ y tế sắp xếp trang thiết bị, dụng cụ, thuốc văn minh, thuận tiện dễ lấy; bổ sung thêm các thiết yếu thông thường như viên ngậm đau họng, thuốc ho, men tiêu hóa, viên sủi giảm đau….

Theo PGS, TS Nguyễn Thị Kim Tiến, sự chuyên nghiệp và chuyên môn của các Tổ y tế chính là thể hiện bộ mặt của ngành y tế với Đại hội.

Trong thời gian diễn ra Đại hội, Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương sẽ tham gia họp báo cáo hàng ngày với Hội đồng chuyên môn và các tổ y tế.

Cũng trong ngày, Cục quản lý Khám, chữa bệnh đã phát các sổ thông tin y tế dành cho các cán bộ, nhân viên y tế và sổ thông tin y tế dành cho người phục vụ Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đây là tài liệu giúp bảo đảm công tác liên lạc, thông tin thông suốt trong quá trình bảo đảm công tác y tế phục vụ Đại hội XIII của Đảng.